Pháp luật

Quảng Nam: Nghi án CSGT nhận mãi lộ?

Bình quân mỗi giờ, trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam có tới hàng trăm lượt phương tiện qua lại dưới sự kiểm soát của Lực lượng (CSGT ) trên đường, “ rất lạ ” đa số những phương tiện khi đi qua, nếu gặp Đội (CSGT ) thì hầu như họ tự nguyện tấp xe vào để đưa cho CSGT một vật gì đó mà không liên quan đến giấy tờ xe, mặc cho CSGT không cần ra tín hiệu dừng xe.

Nhiều cánh Tài xế đang bức xúc việc Lực lượng “CSGT” đang gây khó dễ cho phương tiện khi đi trên tuyến đường này. Nhận được phản ánh, phóng viên đã có mặt tại thời điểm trên để xác minh thực hư. Theo quan sát thì trên tuyến đường này, nơi mà Lực lượng “CSGT” đang làm nhiệm vụ, nhiều phương tiện có dấu hiệu vi phạm về tải trọng khi đi qua thì được Lực lượng này kiểm tra một cách sơ sài.

Hàng Loạt xe có dấu hiệu vi phàm về tải trọng vẫn ngang nhiên lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trước đó ngày 11/5/2017, tòa soạn Môi trường & Cuộc sống nhận được clip phản ánh do người dân tỉnh Quảng Nam cung cấp, đoạn clip nói trên thể hiện nhiều tình tiết bất thường của vị CSGT trong quá trình kiểm tra phương tiện, đoạn clip kéo dài “3 phút” cụ thể như sau.

Đồng chí Võ Triệu Phong được cho là có dấu hiệu mãi lộ trong khi tiến hành kiểm tra phương tiện. Ảnh chụp từ Clip.

Khoảng 7h50 sáng ngày 11/5/2017, tại khu vực phía Nam đường tránh TP- Tam Kỳ, thuộc Thành Phố Tam Kỳ, trong khi Đội CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đang làm nhiệm vụ trên tuyến, vào thời trên, Lực lượng TTKS có ra hiệu lệnh kiểm tra một phương tiền đang lưu thông ( không rõ BKS ) di chuyển theo hướng Nam-Bắc, ngay lập tức một lơ xe đã nhảy xuống và tiến đến gần vị CSGT, trên tay của vị lơ xe cầm một tờ giấy trắng mà không liên quan gì đến giấy tờ xe, phía trong tờ giấy trắng có kẹp một vật gì đó trông giống như tờ tiền mệnh giá “50.000 đ” và đồng thời giao cho vị CSGT, sau khi nhận tờ giấy trắng có kẹp vật lạ, lập tức vị CSGT quay đầu nhanh như chớp và đi mất, phương tiện vi phạm lại tiếp tục lên đường.

Một vật lạ màu đỏ được kẹp trong tờ giấy giống tờ tiền mệnh giá 50.000 đ. Ảnh chụp từ Clip

Để rộng đường dư luận, Phóng viên chủ động gặp một tài xế chở vật liệu có dấu hiệu quá khổ, quá tải trong một quán nước, anh Tài xế chia sẻ: Thời buổi giờ khó làm ăn, nếu không chở quá tải thì sẽ không ai hợp đồng với chúng tôi, nhưng được lòng khách hàng thì vi phạm tải trọng. Cũng nhờ các anh CSGT tạo điều kiện cho thì chúng tôi mới dám chạy, nhưng để thực hiện được điều đó thì cánh Tài Xế chúng tôi cũng phải thế này thế kia với họ.

Cuộc trao đổi tờ giấy trắng giữa vị lơ xe và Đồng chí Võ Triệu Phong. Ảnh chụp từ Clip.

Để làm rõ vấn đề này, ngày 25/5 Phóng viên đã có mặt tại Phòng làm việc của Ông Binh – Đội trưởng đội TTKS Phía Nam: xác nhận người trong ảnh do Phóng viên cung cấp là đồng chí Võ Triệu Phong, cán bộ của Phòng, tuy nhiên đ/c này thuộc đội CSGT đường thủy lên tăng cường, tại thời điểm này do đồng Nguyễn Duy Phương, Đội trưởng đội xử lý làm Tổ trưởng.

Cùng ngày, Phóng viên có liên hệ với Lê Đình Xê – Phó Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam, đồng thời có trao đổi về sự việc trên, tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời từ vị này.

Tác giả: Chiến Mạnh

Nguồn tin: Báo Môi trường & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP