Giải trí

Quang Lê kể chuyện từng bị chê hát nhạc bolero dở

Khi mới hát bolero, ca sĩ Quang Lê từng bị mắng là hát dở vì cách luyến láy không giống ai.

Quang Lê từng bị mắng vì luyến láy không giống ai

Năm bảy tuổi, Quang Lê theo gia đình vào TPHCM chờ phỏng vấn chuẩn bị sang nước ngoài định cư. Trong thời gian này, cả gia đình anh ở trong khu Đầm Sen. Có lần họ tổ chức một cuộc thi hát, Quang Lê vẫn xin dự thi dù không đủ tuổi.

Sau nhờ được hai người khác nói giúp, cậu bé Quang Lê được phép thi. Cuối cùng bất ngờ cậu bé nhỏ tuổi ấy lại giành giải Nhì.

Bố mẹ không ai theo nghệ thuật, nhưng đều yêu thơ và ca hát. Quang Lê cũng ngấm tinh thần ấy từ nhỏ. Anh nói, tuổi thơ của anh là những chuỗi ngày xin được hát. Trong thời gian sống ở Mỹ, trong mỗi buổi sinh hoạt cộng đồng Quang Lê đều lẽo đẽo xin được hát.

Nhiều khi xin hát không được dù buồn nhưng không nản:“Hồi đó con nít, lại mê hát quá nên cứ đi xin không ngần ngại gì, rồi họ bảo con cứ chờ đi, vậy là mình vui vẻ chờ”. Có khi Quang Lê phải chờ từ sáng tới chiều, từ lúc cả nghìn người xem còn vài chục người nghe. Tuy thế Quang Lê hát xong chính những người tổ chức chương trình chủ động liên lạc lại để gọi anh đi hát.

Quang Lê thời trẻ

Trong một lần hát “Em đi chùa Hương”, ngay khi xuống sân khấu có một khán giả lớn tuổi tới xin số vì rất thích giọng hát, rồi bất ngờ đi nghị sẽ chở Quang Lê đi hát. Năm đó Quang Lê 14 tuổi, bắt đầu kiếm tiền bằng giọng hát.

Quang Lê kể, thời điểm anh 14 tuổi bắt đầu vỡ giọng, không hát lên cao được, giọng bị ngoạc ra. Thế nhưng không bỏ cuộc, Quang Lê vẫn kiên trì tập luyện ở nhà, đến năm lớp 9 theo học lớp luyện thanh. Sau sáu năm theo đuổi lớp học này, Quang Lê có thể tự tin lên sân khấu, chinh phục những nốt cao một cách rất ngọt.

Lần đầu tiên Quang Lê bước vào phòng thu, có người thắc mắc: “Sao em hát mà lấy hơi như…con trâu vậy?”. Quang Lê cười nhớ lại, do khi học trong lớp luyện thanh được thầy dạy lấy hơi mạnh rồi bung, thành ra khi vào phòng thu cách áp dụng ấy khiến mọi người phát hoảng.

Sau này khi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Quang Lê vẫn bị các nghệ sĩ lớn hơn nhắc nhở vì cách nhấn nhá không giống ai. Người ta muốn chỉn chu, Quang Lê lại muốn làm gì đó lạ vì thế mỗi lần cầm trên tay bản nhạc nào đó, anh lại tìm chỗ để phá cách.

Cặp song ca vàng của thể loại bolero Quang Lê-Lệ Quyên

Một kỷ niệm đáng nhớ là khi lần đầu hát “Duyên kiếp” hơn 20 năm trước, Quang Lê lại tìm cách luyến láy khác người. “Em ơi nếu mộng không thành thì sao…”, câu hát được Quan Lê luyến bị chê dở vì chữ “mộng” nghe thành ra…“mông”.

Lệ Quyên sau này cũng là ca sĩ khiến Quang Lê hài lòng khi song ca bolero cùng, bởi từ ca sĩ hát nhạc trẻ, nữ ca sĩ thành công khi chuyển sang hát nhạc bolero.

Cặp song ca nổi tiếng Quang Lê-Lệ Quyên chuẩn bị tái ngộ tron liveshow “Sầu tím thiệp hồng – Lệ Quyên, Quang Lê cùng những người bạn” vào tối 8/3 tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM. Đêm nhạc còn có sự xuất hiện của nhiều gương mặt nghệ sĩ đình đám như: Như Quỳnh, Phi Nhung, Tuấn Hưng và nghệ sĩ Hoài Linh cùng nhóm hài tham gia trình diễn.

Tác giả: Bảo Hân

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Nhạc Bolero , Quang Lê

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP