Thể thao

Quang Hải nói gì về khả năng sang Nhật Bản thi đấu?

Quang Hải được giới truyền thông Nhật Bản rất quan tâm liên quan tới chuyện tương lai. Tuy nhiên, tiền vệ đội tuyển Việt Nam vẫn giữ kín mọi thông tin liên quan tới đội bóng mới mà anh sắp gia nhập.

Sau trận đội tuyển Việt Nam hòa Nhật Bản 1-1 vào tối 29/3, khi được phóng viên hỏi về khả năng sang Nhật Bản thi đấu, tiền vệ Nguyễn Quang Hải nói nước đôi: "Không chỉ ở Nhật Bản, tôi sẽ tận dụng cơ hội dù là nhỏ nhất ở bất kỳ giải đấu nào nếu có cơ hội".

Giới truyền thông Nhật Bản cho rằng Quang Hải có thể đang chọn điểm đến là J-League. Ngôi sao số một đội tuyển Việt Nam rất được kỳ vọng sẽ tỏa sáng như Chanathip của Thái Lan.

Quang Hải thi đấu năng nổ trong trận gặp Nhật Bản (Ảnh: AP).

Thực tế, trong số 11 đội bóng đang đặt vấn đề với Quang Hải, có một số là của Nhật Bản. Tuy nhiên, khả năng cao cầu thủ sinh năm 1997 sẽ sang châu Âu thi đấu, bởi đây chính là ước mơ lớn nhất của anh.

Trong cuộc trao đổi thân mật với ông bầu Đỗ Quang Hiển trên sân Hàng Đẫy sau trận thắng CLB Thanh Hóa 1-0 hôm 16/3, Quang Hải cho biết nguyện vọng của anh là được thử sức ở châu Âu trong thời gian một năm.

Quang Hải cũng khẳng định anh sẽ không thi đấu cho bất cứ đội bóng nào ở V-League ngoài CLB Hà Nội. Đây là sự tri ân của Quang Hải với bầu Hiển và đội bóng thủ đô.

Quang Hải chia tay CLB Hà Nội vào ngày 12/4 tới (Ảnh: Tiến Tuấn).

Theo một số nguồn tin, Quang Hải và người đại diện đã gần như chốt bến đỗ, đó là CLB Stum Graz của giải vô địch quốc gia Áo. Đội bóng này từng nhiều lần dự UEFA Champions League, UEFA Cup (tiền thân của Europa League), có lịch sử phát triển hơn 100 năm.

Nếu đầu quân cho đội bóng này, Quang Hải hoàn toàn có cơ hội được tham dự UEFA Champions League.

Đây sẽ là một vinh dự lớn với một cầu thủ Việt Nam. CLB Stum Graz trước mắt muốn mua Quang Hải với thời hạn 6 tháng, sau đó hai bên sẽ tính tiếp có gia hạn hay không.

Quang Hải sẽ chia tay CLB Hà Nội sau ngày 12/4/2022, đúng ngày sinh nhật tròn 25 tuổi. Như vậy, cầu thủ người Đông Anh còn trận gặp CLB Viettel (4/4) đá bù vòng 2 V-League và Công an Nhân dân (7/4) ở Cúp quốc gia.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP