Tin địa phương

Quảng Bình yêu cầu có xét nghiệm âm tính đối với người về từ vùng dịch cấp độ 4

Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch đối với công dân về quê Quảng Bình đón Tết Nguyên đán 2022.

Tỉnh Quảng Bình quy định, đối với người về/đến từ vùng đỏ, vùng cách ly y tế phải có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Người về Quảng Bình phải chủ động khai báo y tế trên ứng dụng PC COVID. Trạm y tế xã phường theo dõi và trích xuất dữ liệu qua phần mềm PC COVID để kịp thời tư vấn, giám sát các trường hợp nghi ngờ hoặc có yếu tố dịch tể. Tỉnh này cũng quy định người về từ vùng có dịch ở cấp độ 4 tự theo dõi sức khỏe hoặc cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Quảng Bình yêu cầu người dân ở vùng dịch cấp độ 4 trở về quê có kết quả xét nghiệm âm tính, khai báo y tế.

Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về/đến địa phương, phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về/đến địa phương.

Đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19 cần thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 1 lần vào ngày thứ 7. Sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các địa phương không được tự ý áp dụng các hình thức cao hơn khi chưa có sự đồng ý của UBND tỉnh và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP