Xã hội

Quảng Bình phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong bệnh viện, số người về từ vùng dịch dương tính vẫn tăng

Ngày 20/11, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình phát hiện thêm 27 ca mắc mới. Nhiều ca bệnh được phát hiện mắc COVID-19 khi đang điều trị tại bệnh viện và chưa xác định nguồn lây.

Bác sỹ Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực (ĐKKV) Bắc Quảng Bình cho biết, qua sàng lọc định kỳ đã phát hiện 8 ca F0.

Nơi khai báo y tế và test nhanh COVID-19 trước khi vào Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Các ca bệnh này hầu hết đều chưa xác định được nguồn lây. Trong đó, có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Y học cổ truyền; 1 ca là nhân viên y tế của bệnh viện; 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện cùng một cháu bé sơ sinh, đang điều trị trong lồng ấp.

Được biết, 8 ca bệnh này đều được phát hiện qua sàng lọc định kỳ theo nguyên tắc 3 ngày test nhanh, 7 ngày test RT-PCR. Trước khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, Bệnh viện đã thành lập tổ test nhanh để kiểm tra, sàng lọc người ra vào cổng.

Còn tại xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy cũng phát hiện 5 người trở về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 4 người trong cùng một gia đình cùng phát hiện dương tính gồm chị Đ.T.N (SN 1985), anh T.V.N (SN 1986); cháu T.T.T (SN 2013) và cháu T.T.T (SN 2018).

Theo lịch trình, ngày 12/11, chị N. cùng chồng và 2 con di chuyển từ huyện Châu Thành, tỉnh Long An đến sân bay Tân Sơn Nhất. Ngày 13/11, gia đình này đi trên chuyến bay Bamboo QH-1142 từ TP. Hồ Chí Minh về TP. Đồng Hới.

Sau đó, cả gia đình chị N. được 2 người thân chở bằng xe máy về Trạm Y tế xã Hưng Thủy khai báo y tế và được hướng dẫn, cách ly tại nhà.

Ngày 14/11, gia đình chị N. được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 19/11 tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng với đó xã này cũng phát hiện một công dân khác từ vùng dịch trở về địa bàn dương tính với SARS-CoV-2.

5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới tại huyện Lệ Thủy đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy.

Hiện, 5 trường hợp này chưa có dấu hiệu ho, sốt, khó thở và đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy.

Thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình được biết, tính từ 6h ngày 19/10 đến cùng giờ ngày 20/10 địa bàn này ghi nhận thêm 27 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Số ca nhiễm mới này nâng tổng số ca mắc được ghi nhận tại tỉnh Quảng Bình lên con số 2. 333 ca với 2074 trường hợp đã khỏi bệnh. Hiện tỉnh này đã triển khai tiêm được 646. 990 mũi vaccine phòng COVID-19 với 147. 307 người tiêm đủ 2 mũi.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP