Nhân ái

Quảng Bình: Xót thương cảnh người mẹ đơn thân đột ngột qua đời để lại con thơ 11 tuổi

Sau cái chết đột ngột vì bạo bệnh của chị Trần Thị Th. 35 tuổi (trú tại thôn 4, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh đứa con thơ khăn trắng đội đầu khóc ròng.

Cách đây 12 năm chị Th. đem lòng yêu thương một người đàn ông ngoài địa phương rồi cùng nhau xây dựng tình duyên. Những tưởng hạnh phúc sẽ sum vầy, nào ngờ số phận kém may mắn, hằng ngày vợ chồng xô xát, cãi vã...Cuộc sống vợ chồng tan vỡ, chị Th. dứt áo ra đi khi đứa con trong bụng vừa tròn 3 tháng tuổi.

Bé Thùy Trang sinh ra trong sự thiếu thốn đủ bề không cha. Cuộc sống nghèo túng vất vả hai mẹ con Trang phải bấu víu sống nhờ vào người cậu và dì. Vì cuộc sống khó khăn nên chị Th. năm nào cũng gửi con cho người dì để vào miền Nam làm thuê làm mướn đủ nghề để kiếm tiền nuôi Trang ăn học.

Bà con chòm xóm tập trung đến động viên, chia sẻ mất mát với cháu Trang.

Trong ngôi nhà tềnh toàng, rách nát dì Trần Thị Thuần kể lại: "Số phận nó sao hẩm hiu. Cách đây vừa một tuần, Th. đi làm ở Gia Lai tự nhiên đổ bệnh rồi ngất lịm. Người nhà đưa Th. vào viện trong tình trạng hôn mê sâu, sức khỏe yếu, 3 ngày sau thì Th. ra đi…”

Đứa con thơ nước mắt đầm đìa trước di ảnh mẹ.

Nỗi đau của cô học trò nghèo không biết mặt cha, nay lại mất mẹ khi còn quá nhỏ làm nhiều người xót xa. Đôi mắt vô tư của Trang thể hiện rằng, cháu chưa thể hiểu được những khó khăn trên chặng đường đời sắp tới khi thiếu mẹ. Cháu Trang chỉ là cô bé mới học lớp 6 ở cái tuổi ăn chưa no lo chưa đến vậy mà số phận em phải gánh chịu liên tiếp những nỗi mất mát quá lớn, bà ngoại mất vừa tròn 2 năm nỗi đau của cô bé không cha giờ lại sống cảnh con mất mẹ.

Bé Trang khóc tiễn đưa mẹ về cõi vĩnh hằng.

Mẹ ra đi đột ngột không lời dặn dò tiễn biệt, còn nỗi đau nào đau hơn nỗi đau mất mát quá lớn mà em Trang phải gánh chịu. Và rồi đây con đường tương lai mịt mờ, xa xăm ấy em phải sống như thế nào khi bên em chỗ dựa duy nhất cũng không còn?

Hiện cháu Trần Thị Thùy Trang cần lắm những tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Em Trần Thị Thùy Trang trú tại Thôn 4 – Quảng Thạch – Quảng Trạch – Quảng Bình.

Hoặc số tài khoản: 3804205226902 tại Agribank Quảng Bình, điện thoại: 0834344808 (Nguyễn Thị Tình chị con dì của bé Thùy Trang).

Tác giả: PVMT

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP