Tin địa phương

Quảng Bình xây dựng chương trình hành động tới từng cơ sở

Từ đầu tháng 2.2021 đến nay, sau khi tổ chức hội nghị thông tin nhanh kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, hàng nghìn cán bộ đảng viên đã tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Qua đó, tỉnh Quảng Bình yêu cầu các Đảng bộ trong toàn tỉnh sớm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về từng cơ sở, phổ biến rộng rãi đến các đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu tại tỉnh Quảng Bình nghe thông báo kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ảnh: HN

Nhanh chóng xây dựng chương trình, kế hoạch hành động

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nhìn lại chặng đường 35 năm đổi mới đất nước; thảo luận, thông qua Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; các báo cáo: Tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII.

Tại hội nghị thông tin nhanh kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra vào đầu tháng 2.2021, ông Vũ Đại Thắng đã yêu cầu các Đảng bộ trong toàn tỉnh sớm xây dựng chương trình, kế hoạch hành động để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

“Trước hết, sẽ tổ chức công tác tuyên truyền quán triệt tinh thần của Đại hội, Nghị quyết của Đại hội tới từng cấp ủy, tới từng cán bộ đảng viên và nhân dân. Nhanh chóng xây dựng các kế hoạch, chương trình để cụ thể hóa các nội dung, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội để tổ chức thành các kế hoạch, các chương trình hành động một cách cụ thể, thực tiễn. Sớm đưa các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống” - ông Vũ Đại Thắng nói.

Nghiêm túc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII

Trong 2 ngày 27 và 28.3, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tại tỉnh Quảng Bình có 1 điểm cầu tại trụ sở Tỉnh ủy và 12 điểm cầu tại các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và 2 điểm cầu tại đảng ủy cơ sở với tổng số 2.430 cán bộ, đảng viên tham dự trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Việc triển khai nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết được tiến hành nghiêm túc, tập trung làm rõ nắm vững những quan điểm, nội dung cốt lõi, những chủ trương mới trong các văn kiện Đại hội XIII từ tầm bao quát, cách tiếp cận mới, mục tiêu tổng quát, các định hướng lớn, nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu chủ yếu, các khâu đột phá chiến lược để thấy rõ sự kế thừa, phát triển tư duy lý luận của Đảng.

Nắm vững những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn 30 năm đổi mới đất nước, nhất là 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, nhận diện đầy đủ những thuận lợi, thời cơ và nhiệm vụ của cách mạng nước ta trong thời gian tới, liên hệ và vận dụng phù hợp với yêu cầu, điều kiện cụ thể của mỗi địa phương, đơn vị để xác định và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2021-2025.

Ông Đinh Minh Thử - nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình cho biết, việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là bước đầu quan trọng nhằm sớm đưa nội dung nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống, nói đi đôi với làm.

“Tổ chức nghiên cứu và học tập nghị quyết Đại hội XIII của Đảng có nhiều đổi mới. Thể hiện đổi mới gắn liền với sự phát triển công nghệ thông tin. Những lần trước đây có thể là báo cáo trực tiếp thông qua các báo cáo viên nhưng lần này thông qua hệ thống thông tin toàn quốc, đến tận các quận huyện, thậm chí những nơi công nghệ thông tin tốt thì đảng viên cơ sở tiếp thu điều này một cách trực tiếp. Đảng viên thấy phấn khởi, vui mừng khi các đồng chí truyền đạt những nội dung lần này là các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị” - ông Đinh Minh Thử nói.

Tác giả: HÀN NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP