Tin địa phương

Quảng Bình: Vẫn chưa giải ngân được 50,2 triệu USD của Ngân hàng Thế giới

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Quảng Bình với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 28/11 về hỗ trợ thực hiện “Dự án Môi trường bền vững các TP duyên hải - Tiểu dự án TP Đồng Hới (Quảng Bình)”.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình làm việc với đoàn Ngân hàng Thế giới

Dự án môi trường bền vững các TP duyên hải được triển khai tại 4 địa phương bao gồm: Đồng Hới, Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang (Khánh Hòa) và Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận). Mục tiêu phát triển dự án nhằm tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ vệ sinh và cải thiện hiệu suất hoạt động của các công trình tiện ích vệ sinh tại những đô thị được lựa chọn. Thời gian triển khai dự án là 5 năm (từ tháng 1/2018 đến tháng 12/2022).

Đối với tiểu dự án TP Đồng Hới (Quảng Bình) sẽ triển khai với các hợp phần gồm mở rộng hạ tầng vệ sinh, cải thiện kết nối đô thị, đền bù và giải phóng mặt bằng, hỗ trợ thực hiện và cải cách thể chế… Tổng nguồn vốn đầu tư của dự án là 58,428 triệu USD, trong đó vốn vay WB là 50,218 triệu USD và 7,9 triệu USD vốn đối ứng.

Thời gian qua, các cơ quan, ban ngành của Quảng Bình và Ban quản lý Dự án đã nỗ lực trong triển khai thực hiện. Cụ thể, đã tập trung chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ những khó khăn về pháp lý và nguồn vốn, ưu tiên cho công tác giải phóng mặt bằng để triển khai dự án theo đúng tiến độ. Tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa giải ngân được nguồn vốn nào từ 50,2 triệu USD cho vay của WB.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận giải pháp nhằm tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án.

Ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá cao sự giúp đỡ của WB trong triển khai Dự án, đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tiếp theo, dự án sẽ được đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn, Quảng Bình sẽ khẩn trương hoàn thành việc lựa chọn tư vấn để triển khai thực hiện thi công các gói thầu xây lắp, đảm bảo an toàn môi trường và an toàn xã hội, ưu tiên thực hiện các hoạt động chính để bù đắp thời gian đã bị chậm và đảm bảo chất lượng của các hoạt động của Dự án. Phấn đấu tháng 3/2019, Dự án Môi trường bền vững các TP duyên hải - Tiểu dự án TP Đồng Hới sẽ tiến hành lễ khởi công và bắt đầu triển khai thi công xây dựng. Quảng Bình cũng sẽ nghiên cứu để có mô hình quản lý có hiệu qủa khi Dự án đi vào hoạt động.

Tác giả: HẠNH NHUNG

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP