Kinh tế

Quảng Bình thu hút 122 dự án vào các khu kinh tế, khu công nghiệp

Ngày 26/3, ông Phạm Văn Năm - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh Quảng Bình cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã tập trung triển khai hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút được nhiều nhà đầu tư có năng lực vào triển khai thực hiện dự án tại các khu công nghiệp (KCN), KKT trên địa bàn tỉnh.

Cảng biển Hòn La (Quảng Bình) ngày càng nhộn nhịp tàu ra vào

Cụ thể, Ban quản lý KKT Quảng Bình đã chú trọng xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật thông tin về pháp luật đầu tư, nhu cầu đầu tư vào các KCN, KKT của tỉnh; tìm kiếm thông tin về các nhà đầu tư có nhu cầu, tiềm năng để mời gọi, giới thiệu kết nối với đối tác trong, ngoài nước về các dự án đầu tư vào KCN, KKT của tỉnh.
Kết quả, tại các KCN, KKT đã cấp chủ trương đầu tư cho 4 dự án với số vốn đăng ký đạt 4.565 tỷ đồng. Tính đến nay, các KCN, KKT đã thu hút được 122 dự án với tổng số vốn đăng ký đạt 49,8 nghìn tỷ đồng, trong đó 3 dự án có vốn đầu tư nước ngoài có tổng mức đăng ký đầu tư 18,2 triệu USD...
“Thời gian tới, Ban sẽ tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, phối hợp với các ngành, đơn vị trong tỉnh, kết nối chặt chẽ với các trung tâm xúc tiến đầu tư của bộ, ngành nhằm tạo điều kiện trong việc quảng bá, thu hút đầu tư; lựa chọn những dự án có vốn đầu tư lớn, doanh nghiệp nước ngoài, dự án sản xuất các mặt hàng ưu tiên đầu tư, đóng góp ngân sách lớn thu hút nhiều lao động; hỗ trợ nhà đầu tư trong việc thực hiện thủ tục đầu tư cũng như trong quá trình xây dựng và đi vào hoạt động; giải quyết vướng mắc, khó khăn của nhà đầu tư”, ông Phạm Văn Năm cho biết thêm.

Tác giả: Hạnh Nhung

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP