Kinh tế

24 dự án sẽ được ký kết, thỏa thuận đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Xuân Đinh Dậu

Chiều (10/2), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị cho hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017 cùng một số nội dung quan trọng khác.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

1images1345709 20170210 mai huong toan canh
Toàn cảnh cuộc họp.

Mở đầu cuộc họp, các đồng chí trong Ban thường vụ đã nghe, cho ý kiến và nhất trí thông qua chủ trương về một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh gồm: Dự án khu du lịch, dịch vụ hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau, Thanh Chương; Dự án nhà máy sản xuất gỗ ván sợi MDF và gỗ ván thanh của công ty cổ phần gỗ MDF Nghệ An tại khu công nghiệp Tri Lễ, huyện Anh Sơn; Dự án xây dựng, nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Viết Xuân theo hợp đồng BT.
2images1345712 20170210 dao che cau
Đảo chè Cầu Cau, huyện Thanh Chương.

Tiếp đó, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị cho hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017. Theo kế hoạch, hội nghị sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật ngày 19/2/2017. Dự kiến sẽ có 500 khách mời tham gia gồm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, một số Bộ, ban ngành Trung ương; Các tập đoàn, các Tổng công ty lớn có tiềm năng trong và ngoài nước đã đầu tư, đang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Nghệ An, các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, VSIP, Hemaraj; một số đại sứ quán; một số tỉnh bạn…
3images1345710 20170210 mai huong dc Duong
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đến nay, UBND tỉnh và Trung tâm Xúc tiến và Đầu tư đã liên hệ, kết nối thông tin để cập nhật đến các tổ chức và các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước. Qua rà soát đã tổng hợp được 23 dự án ký kết thỏa thuận, cấp giấy chứng nhận đầu tư và 1 thỏa thuận hợp tác đầu tư; Khen thưởng 27 nhà đầu tư có thành tích trong công tác đầu tư, kết nối và tài trợ thu hút đầu tư năm 2016.
4images1345711 20170210 mai huong dc Vinh
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị xúc tiến đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017 và yêu cầu UBND tỉnh cần rà soát lại công tác chuẩn bị, phân công công việc một cách cụ thể, chuẩn bị chu đáo nội dung chương trình của hội nghị. Trong đó cần tăng thêm các tham luận từ các doanh nghiệp đã đầu tư trên địa bàn tỉnh, các đối tác thu hút đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước… Đồng thời cần chuẩn bị cụ thể, chu đáo cho nội dung chương trình làm việc của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ; Xây dựng chương trình làm việc riêng với đoàn Thành phố Hồ Chí Minh để đánh giá hiệu quả công tác phối hợp giữa hai địa phương thời gian qua. Ngoài ra cần chuẩn bị tốt phóng sự truyền hình phát tại hội nghị để giới thiệu về tiềm năng và những lĩnh vực mà Nghệ An đang thu hút đầu tư, quan tâm đến công tác truyền thông để góp phần vào thành công của hội nghị và thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Mai Hương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP