Tin địa phương

Nữ sinh đi xe đạp bám moóc xe container đang vượt đèo 5km

Trời mưa, đường đèo quanh co, hiểm trở và trơn trượt... Nhưng nữ sinh đi xe đạp vẫn bám vào đuôi xe container đang ì ịch vượt đèo. Nhiều lúc, nữ sinh này rúc hẳn xe vào gầm đuôi container, bám tay vào moóc xe để cùng...vượt đèo gần 5km.

Hình ảnh kinh hãi trên được bạn đọc báo Bảo vệ pháp luật gửi về đường giây nóng vào trưa nay (21/1). Trên cung đường QL12A lên cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình), ngay chỗ cung đèo quanh co, hiểm trở nhất, cách cửa khẩu tầm 12km, một nữ sinh đi xe đạp đã bám vào đuôi xe container để cùng...vượt đèo.

Nữ sinh đi xe đạp bám đuôi xe container, nhiều lúc bám tay vào moóc xe để cùng...vượt đèo


Anh Lê Hà, người ghi lại được hình ảnh này cho biết: "Lúc đó chiếc xe container trước mặt tôi đang ì ạch vượt đèo vì tải trọng nặng, trời lại mưa, đường quanh co, trơn trượt, mà nữ sinh đi xe đạp lại bám đuôi xe container, một tay cầm ghi đông xe, một tay bám vào thành xe... Chỉ cần xe container phanh gấp hoặc tuột phanh, thì hậu quả thảm khốc sẽ xảy ra".

Thấy hình ảnh nguy hiểm đó, anh Hà đã liên tục bóp còi, nháy đèn ra hiệu cảnh báo, nhưng nữ sinh này cố tình không nghe, vẫn bám vào thùng xe container để không phải đạp xe vượt đèo. Nhiều lúc, xe đạp và nữ sinh này gần như rúc hẳn vào gầm container, vì thùng xe vượt ra ngoài tầm 1m.

nữ sinh

Xe đạp của nữ sinh này chui hẳn vào gầm xe, tay bám vào moóc xe lúc xe container đang vượt đèo quanh co.

Phải đến khi vượt cung đèo hiểm trở này với đoạn đường gần 5km, cùng với việc anh Lê Hà liên tục còi xe và nháy đèn cảnh báo, nữ sinh này mới chịu buông tay, không bám đuôi xe container nữa.

"Tôi thực sự sợ hãi, vì cùng là tài xế container, tôi biết xe có những điểm mù nguy hiểm, việc đi sau đuôi xe là cực kỳ nguy hiểm, riêng việc bám vào moóc xe thì lại nguy hiểm gấp bội, nhất là khi xe tải trọng nặng, đang vượt đèo quanh co, đường mưa trơn trượt..."- Anh Lê Hà nói.

Tác giả: Bùi Văn

Nguồn tin: Báo điện tử Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP