Tin địa phương

Nhập quốc tịch cho 18 công dân Lào sinh sống ở biên giới Quảng Bình

Chiều 18-1, tại TP Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp Bộ Tư pháp trao quyết định của Chủ tịch nước về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 18 người Lào di cư tự do và kết hôn không giá thú, đang sinh sống ở vùng biên tỉnh Quảng Bình.

quốc tịch

Trao quốc tịch Việt Nam cho 18 công dân Lào sinh sống ở vùng biên giới tỉnh Quảng Bình.

Tỉnh Quảng Bình là một trong 10 tỉnh biên giới Việt Nam - Lào thực hiện hoàn thành các nội dung của thỏa thuận giữa hai Chính phủ Việt Nam và Lào, về việc giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới hai nước. Theo đó, sau khi rà soát, kiểm tra về nhân thân những người Lào di cư tự do và kết hôn không giá thú với người Việt Nam trên địa bàn biên giới, tỉnh Quảng Bình đã phối hợp Bộ Tư pháp trình Chủ tịch nước ký quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 18 người Lào sinh sống và có mối quan hệ thân thuộc với bà con dân tộc thiểu số người Việt.

Đây là căn cứ để các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình tiếp tục triển khai các bước về cấp giấy chứng nhận hộ tịch, hộ khẩu và giấy tùy thân; giải quyết các chế độ, chính sách nhằm bảo đảm quyền công dân cho số người này, giúp bà con ổn định cuộc sống và góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.

Ngay sau lễ trao quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam, 18 công dân đã được cán bộ chức năng hướng dẫn làm các thủ tục để cấp giấy chứng minh thư nhân dân và các giấy tờ cá nhân khác.

Tác giả: HOÀNG PHÚC - KHÁNH TRINH

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP