Tin địa phương

Quảng Bình: 'Nữ quái' 9X dùng giấy tờ giả lừa đảo hơn 64 tỷ đồng

Một phụ nữ sinh năm 1991, quê ở Quảng Bình đã dùng giấy tờ giả để lừa đảo nhiều người và chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 64 tỷ đồng.

Ngày 15/1, Công an tỉnh Quảng Bình cho hay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với Hoàng Thị Kim Liên (SN 1991, trú tổ dân phố 8, phường Đông Phú, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; tạm trú tại số nhà 6, đường Phan Văn Trị, phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tải sản.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình nhận được đơn tố giác tội phạm của một số người dân tố Hoàng Thị Kim Liên chiếm đoạt tải sản.

Theo đó, từ tháng 5/2017 đến tháng 10/2017 Liên sử dụng giấy giả "Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần" và "Chứng nhận sở hữu cổ phần" để giới thiệu với nhiều người là đang hợp tác, đóng cổ phần làm ăn với Công ty xăng dầu Petrolimex tại Đà Nẵng.

Để thu hút được tiền, Liên tiếp cận làm quen và kêu gọi nhiều người đóng góp tiền cùng kinh doanh làm ăn. Liên giới thiệu cách thức góp tiền vào cổ phần và hưởng lợi nhuận phần trăm theo giá trị từng hoá đơn dầu rồi viết giấy vay mượn tiền và hẹn thời gian trả để tạo niềm tin cho người giao tiền.

Khi đã lấy được tiền và đến hẹn thanh toán lần một, Liên không trả hoặc trả ít tiền rồi tiếp tục nêu lý do số tiền góp lần đầu chưa đủ bằng giá trị đơn hàng xăng dầu nên phải góp thêm đủ để đơn hàng về.

Đồng thời, cô gái này thông báo có đơn hàng mới cần phải góp thêm tiền để mua và thanh toán đơn hàng cũ. Nhiều người nhẹ dạ đã góp vốn với Liên mà không biết đó là một cái bẫy.

Kết quả xác minh của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình, Liên thực hiện hành vi này với 6 người lấy số tiền 64.165.417.000 đồng (theo giấy vay tiền của các nguyên đơn nộp)

Sau khi xác minh, ngày 6/7/2018 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định khởi tố vụ án và đến ngày 5/9/2018 thì khởi tố bị can với Hoàng Thị Kim Liên về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: THÁI BÌNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP