Tin địa phương

Quảng Bình nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tại nhiều địa phương

Từ 19h tối 15/9, tỉnh Quảng Bình thực hiện nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ tại 10 xã, phường của thành phố Đồng Hới; 9 xã, thị trấn của huyện Bố Trạch; 7 xã của huyện Quảng Ninh. Áp dụng theo Chỉ thị 19 trên toàn tỉnh Quảng Bình. Đồng thời, áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 4 xã, phường tại thành phố Đồng Hới; 4 xã tại huyện Bố Trạch và khu vực Cửa khẩu Cha Lo, huyện Minh Hóa. Đây là các địa phương có nguy cơ rất cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Quảng Bình đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ tại một số địa phương.

Ngày 15/9, tỉnh Quảng Bình ghi nhận 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều nằm trong khu vực đã phong tỏa trước đó, tổng số số ca mắc từ trước đến nay tại tỉnh này là 1.330. Sau 3 tuần tập trung khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh, đến nay số lượng các ca bệnh tại tỉnh này có chiều hướng giảm và tập trung chủ yếu ở những vùng phong tỏa.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh có lộ trình điều chỉnh các biện pháp cho phù hợp với mức đánh giá nguy cơ phòng, chống dịch của từng địa bàn cụ thể.

“Chúng tôi đã đưa nhiều F0 ra khỏi cộng đồng, sau khi đánh giá theo đúng các thang bậc thì khả năng áp dụng Chỉ thị 16 chỉ tại một số xã, phường. Đây là cơ sở quan trọng để mở giãn cách xã hội cho thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch. Chỗ nào cần áp dụng Chỉ thị 16 thì sẽ áp dụng, khu vực xã, phường. Hết giãn cách cần phải có quy chế đầy đủ cho nhân dân để tổ chức thực hiện các hoạt động kinh tế- xã hội”- ông Vũ Đại Thắng cho biết./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP