Tin địa phương

Quảng Bình: Nhiều mô hình kinh tế hiệu quả từ nguồn tín dụng chính sách

Từ nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, nhiều hộ gia đình đã có vốn để mở rộng sản xuất, kinh doanh, tạo thêm được việc làm mới, từng bước cải thiện và nâng cao cuộc sống theo hướng bền vững.

Để nguồn vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm phát huy hiệu quả, NHCSXH huyện Bố Trạch đã phối hợp với các cấp hội luôn chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác, công tác bình xét cho vay đảm bảo đúng đối tượng.

Mô hình kinh tế của gia đình anh Nguyễn Văn Nam và chị Nguyễn Thị Thảo ở Thôn Nam Nẫm, xã Cự Nẫm. Ảnh: Tuấn Ngọc

Tính đến 30/11/2018, dư nợ cho vay chương trình cho vay giải quyết việc làm trên địa bàn huyện đạt trên 18 tỷ đồng với gần 700 hộ gia đình được vay vốn, tạo việc làm mới cho hàng nghìn lao động nông thôn.

Các hộ gia đình vay vốn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, chủ yếu đầu tư vào xây dựng trang trại, gia trại trồng cây ăn quả, chăn nuôi và sản xuất, kinh doanh. Nhờ sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ưu đãi này nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện đã vươn lên thoát nghèo, nhiều hộ trở nên khá giả.

NHCSXH huyện Bố Trạch giải ngân chương trình cho vay giải quyết việc làm cho bà con tại Điểm giao dịch xã Cự Nẫm. Ảnh: Tuấn Ngọc

Ngân hàng cũng tăng cường công tác kiểm tra, thu hồi nợ đến hạn, đẩy nhanh quay vòng vốn để tạo thêm nhiều cơ hội cho người lao động có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm. Có thể nói, việc thực hiện có hiệu quả các chương trình cho vay giải quyết việc làm không những góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động phù hợp với cơ cấu kinh tế của địa phương mà còn giúp cho hàng nghìn lao động có việc làm, hỗ trợ nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh mở rộng mô hình sản xuất.

Từ 50 triệu đồng vốn chương trình giải quyết việc làm từ NHCSXH huyện Bố Trạch, gia đình anh Nguyễn Văn Nam và chị Nguyễn Thị Thảo ở Thôn Nam Nẫm, xã Cự Nẫm đã đầu tư 3 hồ cá, thả nuôi các loại cá rô, trắm cỏ, chép, mỗi năm thu hoạch trên 2 tấn cá. Bên cạnh đó, hệ thống chuồng trại với 6 lợn mẹ, mỗi năm xuất bán trên 120 con lợn giống. Gia đình anh chị mỗi năm duy trì 30 con lợn thịt, trừ chi phí mỗi năm, thu nhập cũng hơn 100 triệu đồng.

Tác giả: B.D

Nguồn tin: laodongthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP