Tin địa phương

Quảng Bình: Mục tiêu 1000 khách tham quan hang Sơn Đoòng

Ngày 17/9, tin từ Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) cho hay, tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" tiếp tục là tuyến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trên toàn thế giới đến tìm hiểu, khám phá.

Hang Sơn Đoòng - Ảnh do Công ty MTV Chua Me Đất cung cấp.

Năm 2018, đã có 91 tour với 873 khách du lịch tham quan hang Sơn Đoòng, trong đó mục tiêu của phía công ty trong năm 2019-2020 sẽ khai thác tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” theo lộ trình mới với thời gian 4 ngày 3 đêm với khoảng 1.000 khách/năm.

Khách du lịch được đi xuyên hang Sơn Đoòng bằng việc vượt qua bức tường thạch nhũ cao 90 m với tên gọi "Bức tường Việt Nam".

Đây là tuyến du lịch hấp dẫn, được đánh giá cao, phù hợp với quỹ thời gian của du khách, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn hang Sơn Đoòng, là lối thoát hiểm hữu hiệu nhất khi có tình huống khẩn cấp về sức khỏe cũng như thay đổi về thời tiết bất thường xảy ra...

Đại diện Công ty TNHH MTV Chua Me Đất cho hay, Hành trình Sơn Đoòng 2018 đã khép lại và trả lại cho Sơn Đoòng gần 5 tháng nghỉ ngơi đồng thời để tránh thời điểm xảy ra lũ quét.

Năm 2018 khách Mỹ vẫn duy trì con số dẫn đầu với 290 khách, tiếp đến là Việt Nam với 186 khách, tiếp đến là Úc 76 khách. Đặc biệt có 2 nhóm khách đến từ Thái Lan và Trung Quốc đang lọt vào top 10 lượng khách tham gia.

Sơn Đoòng vẫn đóng vai trò làm nền tảng quảng bá cho du lịch Quảng Bình, làm thay đổi cuộc sống của hàng trăm người dân đia phương.

Có thể thấy rằng, quảng bá hình ảnh về “vương quốc hang động” của tỉnh Quảng Bình có hiệu quả từ việc nhiều đoàn làm phim Hàn Quốc thuộc Công ty Sản xuất chương trình truyền hình Ecube Media, đoàn làm phim Nhật Bản thuộc Kênh truyền hình TV Asahi Corporation thực hiện quay phim tại hang Sơn Đoòng…

Như vậy, những tour thám hiểm hang động sẽ là một trong những điểm nhấn ở tương lai gần sẽ giúp ngành Du lịch tỉnh Quảng Bình có những bước đột phá mới nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến tham quan.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP