Tin địa phương

Lửa cháy lan từ nghĩa trang, thiêu rụi rừng ven biển

Một vụ hỏa hoạn lớn vừa xảy ra tại khu vực rừng ven biển của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Ngọn lửa bắt nguồn từ một nghĩa trang rồi nhanh chóng lan rộng ra nhiều điểm rừng trồng của người dân.

Vụ cháy rừng nói trên xảy ra vào khoảng 14h ngày 4/9, ngọn lửa bắt nguồn từ khu vực nghĩa trang trên đường tránh lũ đi qua địa bàn xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình và gây cháy những cây rười mọc trên cát.

Ngọn lửa băt nguồn từ một nghĩa trang rồi nhanh chóng lan sang khu vực rừng trồng của người dân


Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, gió Tây Nam hoạt động mạnh nên đã đưa tàn tro bay lên cao và tiếp tục gây cháy nhiều điểm rừng trồng keo và tràm hoa vàng của bà con trên cát đoạn thuộc địa phận xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh.

Do sức nóng lớn, vùng cháy lan rộng và nhanh nên các lực lượng chữa cháy phải tạo đường băng khống chế lửa


Nhận được tin báo, hàng trăm chiến sĩ thuộc lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm cùng dân quân tự vệ, người dân và các lực lượng khác đã nhanh chóng có mặt tai hiện trường để hỗ trợ dập lửa.

Do sức nóng lớn, vùng cháy lan rộng và nhanh nên các lực lượng chữa cháy phải tạo đường băng khống chế lửa, ngăn cản sự lan rộng của ngọn lửa, đặc biệt là tại khu vực của người dân đang nuôi tôm ven biển.

Hiện chưa có thống kê cụ thể thiệt hại mà vụ cháy gây ra


Phải đến rạng sáng 5/9, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế. Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể của cơ quan chức năng về những thiệt hại mà vụ hỏa hoạn gây ra.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP