Tin địa phương

Quảng Bình hỗ trợ 1.000 điện thoại thông minh cho học sinh nghèo

Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình vừa trích từ Quỹ Khuyến học, để phân bổ 1.000 điện thoại thông minh cho học sinh lớp 9 và 12 có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện học tập trực tuyến trong điều kiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19.

Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình vừa trích số tiền 1 tỷ 420 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học mua điện thoại thông minh hỗ trợ cho các em học sinh học trực tuyến. Đối tượng được nhận hỗ trợ điện thoại thông minh là những học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến, các học sinh thuộc các gia đình là hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các học sinh có kết quả học tập khá, giỏi năm học 2020-2021.

Học sinh Quảng Bình học trực tuyến trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Hiện nay, Hội Khuyến học các huyện và các trường học lập danh sách học sinh cần hỗ trợ gửi Hội Khuyến học tỉnh. Bên cạnh đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Chi nhánh Quảng Bình cũng tặng sim 4G và 1 năm miễn phí truy cập mạng cho 1.000 học sinh được nhận điện thoại của Hội Khuyến học tỉnh tặng đợt này.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, năm học này có gần 3.400 học sinh không có máy tính hoặc điện thoại thông minh được kết nối internet, chiếm tỷ lệ gần 10% trong tổng số học sinh. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc học trực tuyến là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, nhiều học sinh chưa có điều kiện để tiếp cận hình thức học này.

Bà Phạm Thị Bích Lựa, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình cho biết, đây là việc làm thiết thực của Hội Khuyến học tỉnh hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động: “Chúng tôi nhận thấy rằng, tỉnh Quảng Bình ngày 20/9 mới học, mà chủ yếu là đang học trên Đài Phát thanh-Truyền hình, học online... Nhưng nhiều gia đình nghèo ở nông thôn lấy tiền đâu ra để mua máy tính và điện thoại thông minh cho con em học. Trước mắt, Hội khuyến học hỗ trợ thiết bị cho học sinh lớp 9 và lớp 12 để các em học ôn thi vào cấp 3 và ôn thi vào đại học”./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP