Kinh tế

Quảng Bình dự kiến tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn

Hội nghị là dịp Quảng Bình thể hiện hình ảnh của một địa phương tuy chịu nhiều bão lũ thiên tai nhưng tràn đầy nội lực, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, luôn không ngừng nỗ lực để vươn lên phát triển mạnh mẽ.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình Vũ Đại Thắng thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Theo đó, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 dự kiến được diễn ra vào giữa tháng 1/2021 tại TP. Đồng Hới với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ; lãnh đạo Quốc Hội; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và UBND tỉnh Quảng Bình.

Về phía khách mời, dự kiến sẽ bao gồm lãnh đạo một số tỉnh thành trong nước; Tổng Lãnh sự quán một số quốc gia tại Việt Nam; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; các Phòng Công nghiệp và Thương mại một số quốc gia tại Việt Nam; các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài; các tổ chức tài chính quốc tế; các chuyên gia kinh tế, diễn giả uy tín ở Việt Nam cùng đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nội dung chính của Hội nghị sẽ tập trung khai thác các nội dung về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình được các nhà đầu tư quan tâm và dựa trên định hướng phát triển kinh tế-xã hội nhiệm kỳ mới.

Các chủ đề chính của Hội nghị được lựa chọn dựa trên định hướng phát triển kinh tế-xã hội tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 với các lĩnh vực công nghiệp, trọng tâm là công nghiệp năng lượng, du lịch, dịch vụ, nông nghiệp, các ngành kinh tế biển…

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho một số dự án trọng điểm đã được phê duyệt; đồng thời ký kết các biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư, cam kết thỏa thuận cung cấp tín dụng cho một số dự án với sự chứng kiến của lãnh đạo Chính phủ.

Hội nghị lần này dự kiến diễn ra với sự kết hợp của sự kiện lễ động thổ dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I.

Quảng Bình là địa phương có nhiều tiềm năng trên lĩnh vực du lịch. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng cho biết: Thời gian qua, Quảng Bình chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai bão lũ, dịch bệnh, tuy nhiên không vì vậy mà các hoạt động kích thích sự phát triển kinh tế tỉnh nhà bị dừng lại; nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 dần được khống chế, công tác khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra vừa qua phần nào được khắc phục.

“Hội nghị lần này còn là dịp để Quảng Bình thể hiện hình ảnh của một địa phương tuy chịu nhiều bão lũ thiên tai nhưng tràn đầy nội lực, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, luôn không ngừng nỗ lực để vươn lên phát triển mạnh mẽ. Và là điểm đến đầu tư hấp dẫn và tin cậy của tất cả các nhà đầu tư”, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng cũng thông tin thêm, công tác tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình 2021 sẽ được thực hiện với một số thay đổi theo hướng mới so với Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2018, tuy nhiên vẫn đảm bảo sự trang trọng, chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp cho công đồng doanh nghiệp trong nước về quê hương và con người Quảng Bình.

Tác giả: Lưu Hương

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP