Tin địa phương

Quảng Bình: Chùa Hoằng Phúc điểm đến tâm linh hấp dẫn trong dịp đầu Xuân

Với mong muốn năm mới tốt lành, trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019, hàng ngàn tăng ni, phật tử và du khách thập phương đã đến du xuân, vãn cảnh chùa Hoằng Phúc và cầu lộc, cầu an.

Chùa Hoằng Phúc

Chùa Hoàng Phúc nơi tôn nghiêm và thanh tịnh

Chùa Hoằng Phúc nằm ở thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Theo sử cũ, Hoằng Phúc là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung; chùa được tạo dựng cách đây trên 700 năm. Năm 1301, Phật hoàng Trần Nhân Tông ghé thăm chùa, cầu phúc đức cho nhân dân, lúc đó chùa có tên là Am Tri Kiến. Năm 1716, chúa Nguyễn Phúc Chu đặt lại tên chùa là Kính Thiên Tự. Năm 1821, vua Minh Mạng trong chuyến ngự giá Bắc tuần đã ghé lại chùa và đổi tên thành Hoằng Phúc Tự.

chùa Hoằng Phúc

Rất đông du khách thập phương đến du xuân và vãn cảnh chùa

chùa Hoằng Phúc

Thời kháng chiến, đây là nơi che giấu cán bộ hoạt động cách mạng. Trong chiến tranh, chùa bị bom đạn đánh phá hư hỏng gần như toàn bộ; chỉ còn lại nền móng và một bên cổng tam quan. Một số hiện vật quý của chùa còn được nhân dân địa phương lưu giữ như chuông khánh, câu đối và tượng hộ pháp. Năm 2010, UBND tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xếp hạng di tích lịch sử cho chùa Hoằng Phúc. Mặc dù đã là ngày 12 âm lịch nhưng không khi đón xuân của bà con, người dân, du khách thập phương diễn ra khá nhộn nhịp. Dòng người tấp nập dâng hương cầu nguyện, những chị em thi nhau chụp cho mình những bức ảnh đẹp nhất để lưu niệm khi đến đây. Các gia đình, du khách thập phương đến đây thường cầu cho gia đình được bình an trong năm mới.

chùa Hoằng Phúc

Nhiều người viết Sớ cầu an

Chị Đoàn Thị Hương đến từ Thanh Hóa chia sẻ : “Tôi đi cùng gia đình và Công ty vào đây tham quan, cầu may mắn cho cả gia đình và người thân trong năm mới. Hy vọng năm mới gặp nhiều may mắn và thuận lợi”.

Cảnh quan môi trường trong khuôn viên chùa Hoằng Phúc rất ấm cúng và thanh tịnh. Cây cối được trồng xung quanh chùa tạo cảm giác xanh mát. Những thùng đựng rác được đặt tại những chỗ dễ thấy nhất để cho du khách thập phương tiện cho việc bỏ rác vào thùng. Do vậy, rác thải vứt bừa bãi trong khuôn viên chùa gần như không có.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Moitruong.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP