Tin địa phương

Đầu xuân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình thăm nhà người tìm ra hang Sơn Đoòng

Những ngày đầu năm mới xuân Kỷ Hợi 2019, ông Hoàng Đăng Quang – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã đến thăm nhà người đã tìm ra hang Sơn Đoòng, ông từng là “lâm tặc’ nay hành nghề du lịch.

Ngày 13/2 (mùng 10 tháng giêng), ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã đến thăm nhà anh Hồ Khanh tại vùng Phong Nha thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch.

Anh Khanh được mệnh danh là “người dẫn đường số 1 thế giới”. Trước đây, anh này là “lâm tặc" nhưng kể từ khi tìm ra hang Sơn Đoòng khiến cuộc đời anh thay đổi. Anh Khanh từ bỏ nghề phá rừng, vay mượn để gây dựng khu khách sạn riêng của gia đình ven sông Son, tạo việc làm cho nhiều người thân trong họ hàng.

Quảng Bình

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình (ở giữa) thăm hỏi, chúc Tết anh Hồ Khanh và đoàn thám hiểm Hoàng gia Anh đang có mặt tại Phong Nha.


Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã động viên gia đình anh Khanh, đánh giá cao những việc làm của gia đình anh khi vừa tạo việc làm vừa góp phần bảo vệ rừng tại vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Góp phần quảng bá tiềm năng du lịch, những thông tin các hang động mới để chuyên gia khám phá, thế giới biết nhiều hơn nữa khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng.

Tại công ty du lịch lữ hành quốc tế Chua Me Đất ở thôn Phong Nha, ông Quang bất ngờ về hơn 500 nhân viên tại công ty này, họ đã từ bỏ việc triệt để phá rừng, về làm nhân viên công ty.

Ông Quang đề nghị, địa phương cần có nhiều công ty như thế nhằm thu nạp lực lượng sức lao động dồi dào để xây dựng môi trường bền vững, giúp người dân mưu sinh bằng màu xanh thiên nhiên - nơi được bảo vệ chu đáo rất bền bỉ từ cả lực lượng chức năng và bà con bản địa.

Được biết, tại xã Sơn Trạch và các vùng phụ cận như Xuân Trạch, Lâm Trạch, hiện có khoảng 20.000 người hưởng lợi từ du lịch sinh thái, hang động của Phong Nha-Kẻ Bàng.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã chúc tết ông Howard Limbert cùng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh đang có mặt tại Phong Nha.

Theo ông Howard, sắp tới sẽ có những bùng nổ về mặt quảng bá với các kênh truyền hình nổi tiếng quốc tế, và ông chắc chắn còn gắn bó lâu dài với vùng đất này để giúp cộng đồng làm du lịch tốt hơn.

Theo Sở du lịch Quảng Bình, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh Quảng Bình đã đón khoảng 152.300 lượt khách du lịch, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 10.000 lượt khách, tăng trên 10%.

Ông Hoàng Đăng Quang đánh giá, đây là tín hiệu vui mà qua chuyến thăm này, lãnh đạo tỉnh sẽ có chiến lược mới nhằm làm cho du lịch có những đột phá về hình ảnh trong nước và quốc tế, tạo thêm nhiều việc làm cùng thu nhập cho người dân nâng cao đời sống.

Tác giả: Tuấn Tài- Đình Trương

Nguồn tin: baonhandao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP