Giáo dục

Quảng Bình chấn chỉnh bạo lực học đường ngoài nhà trường

Sở GD&ĐT Quảng Bình đã có văn bản yêu cầu ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau, tăng cường quản lý, giáo dục HS trong và ngoài nhà trường.

Ảnh minh họa

Sở GD&ĐT Quảng Bình vừa ban hành công văn gửi các đơn vị trực thuộc Sở, Phòng GD&ĐT các địa phương và Trung tâm GDNN-GDTX đề nghị chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh (HS).

Theo Sở GD&ĐT Quảng Bình, thời gian gần đây, trên địa bàn xảy ra một số vụ việc học sinh đánh nhau, gây mất an ninh an toàn cho học sinh và tác động xấu đến môi trường giáo dục.

Để đảm bảo an ninh trường học, an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu tăng cường trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong công tác quản lý, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bạo lực học sinh đánh nhau; phối hợp chặt chẽ và liên hệ thường xuyên với cha mẹ học sinh để quản lý, giáo dục học sinh trong và ngoài nhà trường nhằm phát hiện các dấu hiệu có thể xảy ra và chấn chỉnh kịp thời.

Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên trao đổi, gần gũi học sinh nắm bắt tâm tư, diễn biến tâm lý, tình cảm học sinh để đưa ra các biện pháp giáo dục đạo đức thích hợp với từng học sinh lớp mình chủ nhiệm, xây dựng tập thể lớp đoàn kết, góp phần hạn chế tình trạng bạo lực học đường.

Phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác tội phạm và hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lý kịp thời; phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với cơ quan công an, ban đại diện cha mẹ học sinh, Đoàn Thanh niên, hội phụ nữ và chính quyền địa phương để triển khai các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau.

Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; đồng thời có hình thức kỷ luật nghiêm khắc, đúng quy định đối với học sinh vi phạm quy tắc ứng xử của nhà trường.

Khi có vụ việc xảy ra, các nhà trường phối hợp chặt chẽ cơ quan Công an và các đơn vị có liên quan kịp thời xác minh, làm rõ và báo cáo cấp có thẩm quyền để kịp thời phối hợp giải quyết.

Từ đầu năm đến nay, tại Quảng Bình đã xảy ra 2 vụ bạo lực học đường gây xôn xao dư luận. Các vụ việc trên được quay clip và lan truyền trên mạng xã hội. Mặc dù, cơ quan chức năng đã phối hợp với nhà trường xử lý, nhưng vẫn gây dư luận xấu về môi trường giáo dục.

Tác giả: Đức Tài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP