Tin địa phương

Quảng Bình: Cấp cứu nhiều ca tai nạn do đốt pháo nổ

Ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết), bác sĩ Dương Thanh Bình - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết: Từ 30 đến mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều ca cấp cứu tai nạn do đốt pháo trái phép.

Nạn nhân tai nạn do pháo nổ.

Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, pháo hoa được người dân đốt trái phép tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, mặc dù trước đó chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền về hậu quả của tai nạn do pháo gây ra, đồng thời yêu cầu các hộ dân ký cam kết không tham gia đốt pháo nhưng đã có không ít người dân vẫn cố tình vi phạm.

Bác sĩ Hoàng Văn Công - Trưởng Khoa ngoại, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết: “Các ca trực cấp cứu phải thức trắng đêm để tiến hành sơ cứu, mổ vết thương cho các bệnh nhân, chủ yếu là bệnh nhân bị tai nạn do pháo, trong đó có những ca rất nặng. Đã có 9 bệnh nhân phải nhập viện trong 3 ngày vừa qua chủ yếu là do tai nạn đốt pháo hoa, pháo nổ, pháo tự chế gây ra. Thương tích do pháo gây ra đối với các nạn nhân chủ yếu xảy ra ở vùng mặt, cổ, ngực và 2 tay. Đặc biệt, có bệnh nhân bị thương ở mắt và có nguy cơ bị mù vĩnh viễn mặc dù đã được mổ cấp cứu”.

Từ trước Tết Nguyên đán, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, bắt giữ, xử lý, khởi tố nhiều vụ án, đối tượng tàng trữ, vận chuyển mua bán pháo trái phép nhưng tình trạng đốt pháo trái phép vẫn không thuyên giảm và gây ra nhiều tai nạn nghiêm trọng.

Tác giả: HẠNH NHUNG

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP