Tin địa phương

Quảng Bình: Tết cổ truyền ấm áp yêu thương

Thực hiện chương trình chăm lo Tết cho nhà giáo, người lao động và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã kêu gọi từ nhiều nguồn hỗ trợ, nhằm động viên kịp thời cho các đối tượng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tai nạn, ốm đau trong ngành.

qb

Công đoàn ngành GD&ĐT Quảng Bình động viên gia đình cô Dương Thị Hằng, giáo viên Trường THPT Ngô quyền, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, con nhỏ, chồng bị tai nạn tàu hỏa mất 1 chân, không có việc làm.

Với phương châm không bỏ sót bất kỳ nhà giáo, người lao động khó khăn, ốm đau nào trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Công đoàn cơ sở tùy vào điều kiện thực tế đã và đang tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị mình với nhiều hình thức như: thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên lao động ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị phối hợp với chuyên môn kêu gọi, quyên góp thăm hỏi, hỗ trợ giáo viên, học sinh và nhân dân ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số với nhiều suất quà và tiền mặt.

Công đoàn ngành GD&ĐT Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên, cùng chung vui và tặng quà Tết cho 30 cán bộ, nhà giáo, người lao động trên địa bàn toàn tỉnh, với tổng số tiền 30 triệu đồng với mỗi suất quà trị giá từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng tuỳ theo từng trường hợp cụ thể để hỗ trợ.

Tiêu biểu như: Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã kêu gọi hỗ trợ giáo viên, học sinh và nhân dân xã Dân Hoá (huyện Minh Hoá) trên 70 triệu đồng. Trường THPT Ngô Quyền, đã thăm hỏi, tặng quà giáo viên, học sinh xã Tân Trạch (huyện Bố Trạch), với tổng số tiền trên 26 triệu đồng.

Các Trường THPT Nguyễn Trãi, Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường THPT Phan Đình Phùng… đã tích cực kêu gọi, sẻ chia khó khăn, mang Tết ấm đến với cán bộ, giáo viên, học sinh vùng khó.

Đây là hoạt động thường niên nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc thể hiện nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam và tính cộng đồng trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, kịp thời chia sẻ khó khăn đối với người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP