Pháp luật

Quảng Bình: Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi

Ngày 19/6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, triển khai đợt truy quét hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn thành phố Đồng Hới, Phòng Cảnh sát hình sự đã triệu tập 11 đối tượng và đã bắt giữ 1 người liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng lãi.

Thực hiện lệnh tạm giữ đối với đối tượng Nguyễn Xuân Thủy.

Cụ thể, ngày 18/6, dưới sự chủ trì của Phòng Cảnh sát hình sự, cá đơn vị liên quan như PC01, PK02, PC06, PA06, PA07, PC09, PX03 (Công an tỉnh Quảng Bình) và Công an thành phố Đồng Hới đã tiến hành khám xét 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ; đồng thời, khám xét nơi ở, nơi làm việc của nhiều đối tượng liên quan.

Qua khám xét, Công an tỉnh Quảng Bình đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng. Đặc biệt, lực lượng chức năng đã tiến hành triệu tập, đấu tranh 11 đối tượng có liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Lực lượng Công an Quảng Bình tiến hành khám xét các tiệm cầm đồ trên địa bàn.

Cơ quan công an cũng đã chứng minh, làm rõ 1 đối tượng tên là Nguyễn Xuân Thủy (36 tuổi), trú tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới có hành vi cho vay lãi nặng và đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp, tạm giữ hình sự Nguyễn Xuân Thủy.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục củng cố hồ sơ tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Xuân Thủy, phối hợp điều tra mở rộng với những đối tượng liên quan khác trong chuyên án để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tác giả: Quảng Nghĩa

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP