Pháp luật

Núp bóng đại lý bán vé máy bay nhưng để cho vay nặng lãi

Các đối tượng là người từ các tỉnh phía Bắc vào Kiên Giang rồi đăng ký kinh doanh mở đại lý bán vé máy nhưng chủ yếu để hoạt động tín dụng đen. Mỗi người dân vay tiền, bọn chúng thu lãi từ 180% đến 288%/năm.

Vào chiều 25/3, Lê Công Thắng, 52 tuổi, ngụ TP. Hải Phòng và Đặng Văn Thắng, 21 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang triệu tập để làm rõ về hành vi “cho vay nặng lãi trong hoạt động dân sự”

Theo chứng cứ thu thập của cơ quan Công an, từ tháng 7/2018, Lê Công Thắng (1967, trú Q. Hồng Bàng, TP Hải Phòng) cùng nhóm “đàn em” ở các tỉnh phía Bắc “dạt” vào TP Rạch Giá để làm ăn.

Hai đối tượng Thắng mở văn phòng bán vé máy bay nhưng chủ yếu là để cho vay nặng lãi

Nhằm qua mắt lực lượng chức năng, Thắng đã thuê căn nhà ở nơi vắng vẻ thuộc phường Vĩnh Lạc (TP. Rạch Giá) để mở Đại lý bán vé máy bay rồi cùng đàn em hoạt động cho vay lãi nặng.

Để lôi kéo “khách hàng”, Thắng cho nhân viên đi dán tờ rơi tại các địa điểm công cộng trên địa bàn TP Rạch Giá, đồng thời chuẩn bị sẵn hợp đồng mua bán xe và giấy bàn giao xe và giấy cho thuê lại xe để ngụy trang.

Hai đối tượng Lê Công Thắng và Đặng Văn Thắng tại cơ quan công an

Tại cơ quan Công an, Thắng cũng thừa nhận, cơ sở của y thường cho “khách hàng” vay từ 4 triệu đồng đến 25 triệu đồng, kỳ hạn 30 ngày đến 48 ngày với mức lãi suất thỏa thuận dao động từ 5.000 đến 8.000 đồng/1 triệu đồng/ngày (tương đương từ 180% đến 288%/năm).

Để qua mặt cơ quan chức năng, Thắng còn thuê riêng một căn phòng ở 1 địa điểm khác làm nơi chứa hồ sơ vay tiền của con nợ. Tính đến ngày bị phát hiện, cơ sở của Thắng đã cho trên 150 người vay tiền với lãi suất cao.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP