Du lịch

Quán nem nướng cuốn sả chua hơn 20 năm ở Cần Thơ

Cuốn nem đầy ụ rau, sả chua chấm với nước chấm mắm nêm cay the níu chân du khách khi ghé Tây Đô.

Không được nhắc đến nhiều như nem nướng Đà Lạt hay Nha Trang, nhưng nem nướng Cần Thơ ở quán Thanh Vân ngay góc đường Hòa Bình, quận Ninh Kiều cũng được xem là món ngon của xứ "gạo trắng nước trong". Đây vốn là địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương suốt nhiều năm nay, thực khách không chỉ xiêu lòng với món nem thơm mềm mà còn bị "nghiện" món đồ chua thơm mùi sả lạ miệng.

Phần nem nướng bánh hỏi 45.000 đồng vừa đủ cho một người ăn với đầy đủ loại rau ăn kèm. Thịt heo pha một ít mỡ nướng lụi thơm, mềm, ướp vị vừa phải đặt trên bánh hỏi trông hấp dẫn. Điểm nhấn của món ăn là đĩa đồ chua gồm đu đủ, củ cải trắng, củ kiệu, bắp non và sả ngâm chua ngọt. Dùng bánh tráng mỏng cuốn rau thơm, nem, bánh hỏi rồi chấm mắm nêm tỏi ớt đậm đà, cắn một miếng là có thể cảm nhận vị cay the của ớt, chua ngọt của thơm (dứa) lại kèm theo chút hương sả thoang thoảng khiến bạn hài lòng.

Nước chấm ở đây khác với nem nướng miền Trung là chủ quán dùng mắm nêm pha loãng như mắm nước, hơi ngọt theo khẩu vị của người miền Tây. Nhờ sả chua thơm giòn mà trung hòa bớt mùi nồng của mắm nêm, thích hợp với cả những người nhạy cảm với mùi mắm. Vì vậy khi cuốn, người ta thường cho nhiều sả nhai vui miệng. Ngoài ra bạn còn có thể gọi thêm phần chả giò chiên giòn ăn kèm hoặc gọi một tô bún nem (35.000 đồng/tô) nếu không thích cuốn. Tuy nhiên do chả chiên hơi thấm dầu nên ăn một cuốn sẽ thấy ngon, ăn nhiều thì mau ngán.

Bên cạnh đó, nếu đi sớm bạn còn được thưởng thức món bánh tằm bì cũng khá được lòng người dân ở quán ăn này. Quán không rộng, bàn ghế lại nhiều nhưng thường đông khách bởi không chỉ người địa phương mà du khách cũng tìm đến quán ăn này, một phần do nó đã tồn tại suốt 20 năm nay. Không gian chật chội và hơi nóng nực, đặc biệt vào giờ cao điểm buổi trưa hoặc chiều tối vì không có máy lạnh.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP