Giáo dục

Quà lì xì đặc biệt của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Trong buổi sinh hoạt đọc sách sáng 30/1, thầy và trò Trường Tiểu học Dạ Trạch (Khoái Châu, Hưng Yên) được nhận quà lì xì đặc biệt từ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là hàng trăm cuốn sách.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam "mừng tuổi sách" và lì xì cho các em học sinh trường tiểu học Dạ Trạch. Ảnh: VGP/Đình Nam

Trả lời “phỏng vấn” của Phó Thủ tướng, nhiều học sinh đã chia sẻ về những cuốn truyện mình yêu thích và sẵn sàng chia sẻ cho bạn bè mượn đọc.

“Mừng tuổi” hơn 500 bản sách về STEM, sách học tiếng Anh, sách khoa học thường thức cho học sinh tiểu học… cho nhà trường, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng tặng sách và lì xì cho 27 học sinh vượt khó học giỏi.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng sách cho các cháu học sinh. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn các bậc phụ huynh, thầy cô giáo luôn cố gắng rèn luyện thói quen đọc sách, đam mê tìm hiểu tri thức cho các học sinh ngay từ khi còn nhỏ. Sách đọc rồi thì chia sẻ cho các bạn khác mượn vì một người không thể có hết các loại sách, biết hết tất cả.

“Tết đến, hầu như cháu nào cũng được mừng tuổi. Có cháu đưa hết cho bố mẹ, có cháu được mua quần áo mới, bánh kẹo. Bố mẹ và thầy cô, nếu có thể, giúp các cháu dành một phần tiền mừng tuổi để mua sách cho mình, chia sẻ cho bè bạn, đóng góp vào tủ sách ở trường, lớp”, Phó Thủ tướng nhắn nhủ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng sách cho trường tiểu học Dạ Trạch. Ảnh: VGP/Đình Nam


Được biết, Trường Tiểu học Dạ Trạch đã xây dựng được các tủ sách lớp em, tủ sách phụ huynh, thực hiện mô hình thư viện xanh… với nguồn sách do học sinh, phụ huynh đóng góp và các học sinh tự quản việc mượn sách về nhà đọc. Mô hình này giúp học sinh tiếp cận được nhiều sách với chi phí thấp hơn đồng thời giúp các em phát triển năng lực tự quản.

Tác giả: Thanh Hùng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP