Trong nước

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khai hội ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

Sáng 21/2 (mùng 6 Tết), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự và đánh trống khai hội chùa Bái Đính xuân Mậu Tuất 2018. Hàng nghìn tăng ni, phật tử, người dân và du khách thập phương đổ về ngôi chùa lớn nhất Việt Nam để cầu bình an cho năm mới.

Sáng 21/2 (tức mùng 6 Tết), hàng vạn người dân cùng du khách thập phương đã đổ về chùa Bái Đính (Ninh Bình) tham quan, lễ Phật và dự lễ khai hội xuân Mậu Tuất 2018.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự lễ khai hội ngôi chùa lớn nhất Việt Nam. Cùng tham dự buổi lễ có đông đảo lãnh đạo tỉnh Ninh Bình; Tăng ni, phật tử khắp nơi trên mọi miền tổ quốc cùng về cầu bình an cho năm mới.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh trống khai hội chùa Bái Đính xuân Mậu Tuất 2018. Đây là lần thứ 4 chùa Bái Đính khai hội xuân sau khi Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, trong đó có chùa Bái Đính.

Dự lễ khai hội xuân chùa Bái Đính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo tỉnh Ninh Bình dâng lên trời phật ước nguyện cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, muôn dân được ấm no hạnh phúc, năm mới đầy bình an may mắn.


Lễ khai hội chùa Bái Đính được thực hiện theo các nghi lễ truyền thống xưa. Buổi lễ gồm hai phần: Phần lễ với các nghi thức rước kiệu, dâng hương, lễ phật... Phần hội với các nghi thức vui chơi giải trí, tham quan, vãn cảnh lễ chùa...

Trong phần lễ khai hội năm nay, trong nghi thức dâng lễ trời phật, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dâng hương để nguyện cầu cho quốc thái dân an.

Bà Nguyễn Thị Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình dâng hoa, các lãnh đạo tỉnh dâng các lễ vật khác cầu trời phật ban cho năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt.

Mọi người đều chung lòng thành kính dâng lễ Phật cầu cho một năm mới bình an.

Hàng vạn tăng ni, phật tử, du khách thập phương từ khắp nơi đã đổ về chùa Bái Đính dâng hương lễ Phật, tham quan vãn cảnh chùa trong ngày khai hội. Theo thống kê của ban quản lý chùa Bái Đính, từ ngày Mùng 2 Tết đến nay có hàng chục lượt người đến chùa Bái Đính du xuân.

Sau lễ khai hội, đông đảo người dân, du khách thập phương dâng hương lễ Phật tại điện Tam Thế.

Mọi người đi lễ chùa ai nấy đều có những nguyện cầu riêng cho bản thân, gia đình, công việc làm ăn được thăng tiến, sức khỏe, hạnh phúc...

Lễ rước kiệu từ chùa Bái Đính mới sang chùa Bái Đính cổ được thực hiện sau lễ khai hội ngôi chùa lớn nhất Việt Nam.

Người dân chen chân dự lễ khai hội chùa Bái Đính trong sáng ngày mùng 6 Tết Mậu Tuất năm 2018

Người dân và du khách nô nức trảy hội chùa Bái Đính dịp đầu xuân năm mới Mậu Tuất 2018.

Tác giả: Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP