Thế giới

Putin lệnh kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu quân đội Nga

Quân đội Nga tiến hành 16 cuộc diễn tập đặc biệt để chuẩn bị cho đợt tập trận lớn chưa từng có ở phía đông nước này.

Binh sĩ quân khu miền Đông Nga trong một cuộc diễn tập. Ảnh: TASS.

"5 giờ sáng hôm nay, theo lệnh của Tổng Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga, bộ chỉ huy cùng các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm và Quân khu miền Đông, lực lượng không quân, vận tải quân sự tầm xa đã chuyển trạng thái, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với tình huống báo động cao", TASS dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 20/8 cho biết.

Theo Shoigu, đợt kiểm tra ngày 20-25/8 sẽ bao gồm 16 cuộc diễn tập đặc biệt nhằm chuẩn bị cho các đơn vị và đội hình tác chiến Nga khả năng hoàn thành nhiệm vụ cũng như khả năng cơ động để có mặt kịp thời tại các địa điểm tác chiến.

"Cần đặc biệt chú ý tới việc tổ chức, duy trì sự chỉ huy cũng như kiểm soát liên tục và ổn định đối với các lực lượng", Bộ trưởng Nga nhấn mạnh

Đợt kiểm tra diễn ra trước thềm cuộc tập trận Vostok-2018 diễn ra tại khu vực Siberia và Viễn Đông. Đây là cuộc tập trận quy mô lớn chưa từng có, vượt qua cả tập trận Zapad-81 với sự tham gia của cả Trung Quốc và Mông Cổ.

Số lượng binh sĩ Nga tham gia tập trận chưa được Bộ trưởng Shoigu công bố, nhưng Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận sẽ triển khai 3.000 binh sĩ, 900 khí tài và 30 máy bay các loại tới Vostok-2018.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quân đội Nga , Putin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP