Thể thao

PSG hâm nóng cuộc đón Real Madrid bằng trận thắng nhẹ ở Ligue 1

Paris Saint-Germain vừa tạo cú hích tinh thần trước đón tiếp Real Madrid ở lượt về vòng knock out Champions League bằng trận thắng nhẹ chủ nhà Troyes với tỷ số 2-0 ở vòng 28 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (4.3, giờ VN) để tiếp tục băng băng về đích.

PSG chuẩn bị cho trận tiếp đón Real Madrid bằng chiến thắng nhẹ ở Ligue 1. Ảnh: AFP

Sau khi chắc chắn không có siêu sao Neymar ở cuộc đón tiếp Real Madrid vào giữa tuần tới, HLV Unai Emery bảo toàn lực lượng trong chuyến đến sân Stade de l'Aube. Theo đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho cặp tiền đạo Edinson Cavani và Kylian Mbappe ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy vậy, trước đối thủ đang vật lộn ở nhóm rớt hạng, những người thay thế Julian Draxler hay Christopher Nkunku hợp cùng Angel Di Maria là quá đủ để đội quân đến từ Paris ra về trọn vẹn 3 điểm.

Trong suốt trận đấu, chủ nhà Troyes hầu như chỉ biết phòng thủ nhưng nỗ lực cũng chỉ giúp họ bảo vệ được mành lưới trong hiệp 1. Theo đó, chỉ sau 2 phút hiệp 2 bắt đầu, tiền vệ ngôi sao người Argentina Di Maria tiếp tục tỏa sáng với một pha băng xuống rồi lốp bóng đẹp mắt trong tình huống đối mặt với thủ thành Erwin Zelazny, mở tỷ số cho PSG. Đội quân của HLV Emery sau đó bỏ lỡ hàng tá cơ hội ghi bàn, đặc biệt là những pha dứt điểm vụng về của Nkunku. Tuy nhiên, tiền vệ 20 tuổi người Pháp sau đó đã chuộc lại sự phung phí của mình bằng pha lập công ở phút 77.

Một phút sau bàn ấn định tỷ số, PSG đón chào một sự kiện đặc biệt khi HLV Emery quyết định tung Timothy Weah vào sân thay cho tiền vệ Giovani Lo Celso. Bởi Timothy chính là con trai của George Weah, người là huyền thoại của PSG vào đầu những năm 1990 và vừa đắc cử Tổng thống Liberia. Đây cũng là trận ra mắt Ligue 1 đầu tiên của cầu thủ 18 tuổi đang mang quốc tịch Mỹ.

Timothy (trái), con trai của huyền thoại George Weah, ra mắt Ligue 1. Ảnh: AFP

Chiến thắng 2-0 trước Troyes giúp PSG tiếp tục vững ngôi ở Ligue 1 khi duy trì khoảng cách 14 điểm (74 so với 60) với đội xếp sau AS Monaco và con đường đến chức vô địch đang rộng thênh thang. Tuy nhiên, với PSG, điều đó dường như không còn quan trọng bởi toàn bộ sự tập trung của các học trò HLV Emery đang hướng về cuộc tiếp đón Real Madrid ở lượt về vòng knock out vào giữa tuần tới, nơi mà đội bóng thủ đô Paris sẽ gặp thách thức rất lớn để lật ngược thất bại 1-3 ở lượt đi.

Kết quả các trận đấu vòng 28 Ligue 1
Troyes 0 - 2 Paris Saint Germain
Amiens 0 - 2 Rennes

Angers 3 - 0 Guingamp
Metz 1 - 1 Toulouse
Saint-Etienne 2 - 2 Dijon

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP