Xe

Porsche triệu hồi gần 200.000 xe do gặp lỗi đèn pha

Nguyên nhân của đợt triệu hồi nằm ở nắp vặn điều chỉnh bị thiếu trong cụm đèn pha trên các sản phẩm của nhà sản xuất Đức.

Porsche đang triệu hồi gần 200.000 mẫu Macan, Cayenne, Panamera và Cayman S được sản xuất từ năm 2003 đến năm 2020 để giải quyết các nắp vặn điều chỉnh bị thiếu trong cụm đèn pha của họ. Việc thiếu sót này khiến người lái có thể điều chỉnh độ sáng đèn pha vượt mức cho phép, dẫn đến tầm nhìn kém cho người điều khiển và gây chói cho các tài xế khác.

Báo cáo lỗi của Porsche cho biết: "Dù Porsche hy vọng chưa ai chỉnh đèn pha đạt mức quá sáng, một số người đã mắc phải điều đó. Vấn đề thiếu sót chi tiết dẫn đến việc điều chỉnh đèn pha không đúng cách, tạo ra ánh sáng chói cho những người lái xe khác hoặc làm giảm tầm nhìn của người điều khiển. Điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn".

Vấn đề nảy sinh do các cơ sở lắp ráp không được yêu cầu lắp đặt nắp điều chỉnh đèn pha tại nhà máy trong quá trình sản xuất. Hiện tại, nhà sản xuất Đức khuyến cáo người sử dụng đưa xe đến các đại lý kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.

Tác giả: Trần Đình

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP