Giới trẻ

'Phượt thủ 80 tuổi' mặc chân đau vẫn lặn lội đường xa thăm chồng vì 'nhớ' khiến giới trẻ cảm động rơi nước mắt

"Bà cũng yếu lắm, chân thì đau, ở quê nữa, cũng chưa được lên đây bao giờ, điện thoại thì không có. Em hỏi thì bà bảo bà đi bộ ra cao tốc bắt xe, vừa đi vừa hỏi. 'Bà không dám nói với các con cháu vì bà đang yếu, sợ con cháu không cho nên bà tự đi", chia sẻ của người cháu.

Người ta thường nói, chỉ khoảng thời gian đầu yêu nhau mới là thời gian hạnh phúc nhất của các cặp đôi. Kết hôn, chung sống nhiều năm, con người ta chỉ còn coi nhau như một lẽ thân thuộc, vì con cái, vì cái nghĩa mà phải gắn bó chứ chẳng còn yêu thương mặn nồng gì.

Thế nhưng, thực tế vẫn luôn có những câu chuyện tình đẹp, viên mãn. Đến cuối đời, vẫn ngọt nào “mình ơi”, chăm nhau từng miếng ăn giấc ngủ, tận tụy lo lắng mỗi khi bạn đời ốm đau. Và nguyện bên cạnh, chịu đựng bao cộc cằn khó tính của tuổi già.

Mới đây, một cậu chuyện cảm động của cụ già 80 tuổi lặn lội từ quê xa lên thăm chồng ốm đau vì “nhớ” khiến giới trẻ trầm trồ ngưỡng mộ.

Câu chuyện được một bạn chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung như sau:

“Lại một phiên bản phượt thủ chân chính khác, cũng câu chuyện thăm người thân và tình yêu bất diệt, nhưng lần này là bà cụ già hơn 80 tuổi.

Kia là ông bà nội em. Ông em nằm viện đến nay cũng nửa tháng rồi nên em ở đây chăm ông. Đang ngồi trong phòng mà nghe các bác sĩ nói vọng ngoài hàng lang: “Bà tìm ai? Tên gì ở phòng mấy?”.

Em nghe thấy giọng nói: “Tôi lên thăm ông nhà tôi. Tên N. ở khoa ngoại, người ta chỉ lên đây còn phòng mấy thì tôi không biết”.

Em nghe thấy giọng quen quen nên chạy ra ngoài thì thấy bà đang đó thật. Em đưa bà vào phòng, không hiểu tại sao bà có thể tìm đến được đây.

Hình ảnh cụ bà vượt đường xa lên thăm chồng khiến nhiều người cảm động

Hình ảnh cụ bà vượt đường xa lên thăm chồng khiến nhiều người cảm động
Bà cũng yếu lắm, chân thì đau, ở quê nữa cũng chưa được lên đây bao giờ, điện thoại thì không có. Em hỏi thì bà bảo bà đi bộ ra cao tốc bắt xe, vừa đi vừa hỏi. 'Bà không dám nói với các con cháu vì bà đang yếu, sợ con cháu không cho nên bà tự đi'.

Em phục bà em quá vì lo cho ông quá mà bà bất chấp lên đây thăm. Vào phòng bà cứ nắm tay ông mà không nói gì.

Thiết nghĩ sau này về già mà cũng có một người vì mình như vậy thì dù có đau đến mấy thì cũng mãn nguyện lắm rồi“.

Những dòng tâm sự cùng hình ảnh cụ bà đang ngồi bên cạnh cụ ông khiến nhiều người không khỏi xúc động. Bà đã hơn 80, chân đau, lại đường xá xa lạ vẫnmặc kệ đường xa, đi bộ ra cao tốc để bắt xe lên thăm ông. Nói đâu xa, tình yêu đích thực ở ngay trong những hành động của bà.

“Thương quá, bà và ông thật hạnh phúc khi bên cạnh nhau. Tình yêu chẳng phải tính toán so bì, nó chỉ đơn giản dù có ra sao đi nữa, vẫn luôn dành một thứ tình cảm đặc biệt nhất cho đối phương”.

“Ôi nhìn ông bà như động lực để mình tin vào một tình yêu vĩnh cữu. Ước gì, sau này ai trong chúng ta cũng tìm được một chân ái cho mình. Để cuộc đời dù khó khăn, vẫn có nhau cùng vượt qua tất cả”. Đó là những lời chia sẻ của một số bạn trẻ sau khi nhìn thấy câu chuyện cảm động này.

Tác giả: Thy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP