Thế giới

Phóng viên Hàn Quốc bị đánh ngay sau lưng Tổng thống Moon ở Trung Quốc

Hai phóng viên của Hàn Quốc đã bị các nhân viên an ninh của Trung Quốc đánh khi cố theo sau để đưa tin về chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae-in tới một hội chợ thương mại ở Bắc Kinh hôm nay 14/12.

Phóng viên Hàn Quốc bị đánh trọng thương tại Bắc Kinh (Ảnh: Korea Times)

Theo báo Korea Times, vụ việc đầu tiên xảy ra khi hai phóng viên Hàn Quốc cố theo sau Tổng thống Moon khi ông di chuyển từ sảnh hội chợ này sang sảnh hội chợ khác ở Bắc Kinh sau khi kết thúc bài phát biểu ở đây.

Các nhân viên an ninh Trung Quốc đã cố ngăn các phóng viên này. Khi các phóng viên tỏ thái độ không hợp tác, các nhân viên an ninh đã nắm lấy cổ áo của một phóng viên và kéo ra ngoài.

Vài phút sau đó, khi phóng viên lại cố len vào bên trong hội chợ nơi Tổng thống Moon tham dự, những nhân viên này tiếp tục chặn lại, và thậm chí “mạnh chân, mạnh tay” hơn lần trước mặc dù phóng viên đã xuất trình thẻ tác nghiệp.

Khi một phóng viên của báo kinh doanh Maeil phàn nàn, các nhân viên an ninh đã quay và đánh phóng viên này. Các quan chức Nhà Xanh đã cố ngăn họ lại, song hơn 15 nhân viên an ninh Trung Quốc tiếp tục đấm đá nam phóng viên trên. Nam phóng viên bị thương khá nặng ở mặt.

Hai phóng viên bị đánh đã được nhóm hỗ trợ y tế của Tổng thống Moon sơ cứu vết thương trước khi được chuyển vào viện.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết đã thông qua Bộ Ngoại giao để trao công hàm phản ánh sự việc này với chính phủ Trung Quốc.

Một quan chức cấp cao trong Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, giới chức địa phương đang tiến hành điều tra để xác định liệu những người hành hung phóng viên Hàn Quốc là nhân viên an ninh chính phủ hay chỉ là nhân viên an ninh của một công ty tư nhân được thuê làm nhiệm vụ tại triển lãm.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP