Giới trẻ

Phó bí thư Đoàn cầu hôn nữ sinh 'khi đang nghỉ phép'

Trưởng phòng hành chính tổng hợp ĐH Vinh cho biết anh Nguyễn Thái Dũng - phó bí thư Đoàn trường ĐH Vinh, Nghệ An - cầu hôn nữ sinh hôm 18-6 là hành động cá nhân, không báo cáo trước.

Anh Nguyễn Thái Dũng - phó bí thư Đoàn trường ĐH Vinh - cầu hôn nữ sinh viên tại lễ bế giảng - Ảnh: Chụp màn hình

Chiều 19-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hồng Soa - trưởng phòng hành chính tổng hợp Trường ĐH Vinh, Nghệ An, cho biết sau khi đoạn video clip ghi lại cảnh cầu hôn của phó bí thư Đoàn trường được chia sẻ trên mạng xã hội, phía lãnh đạo nhà trường đã kiểm tra lại công tác tổ chức lễ bế giảng có đúng quy định hay không.

Là người trực tiếp chủ trì buổi lễ bế giảng, ông Soa thông tin sự việc diễn ra vào chiều 18-6, khi Trường ĐH Vinh tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp kỹ sư, cử nhân năm 2018 cho các sinh viên.

Khi các thầy cô vừa trao hai bằng tốt nghiệp cho nữ sinh T.T.D. (23 tuổi, quê Hưng Nguyên, Nghệ An) thì bất ngờ anh Nguyễn Thái Dũng (28 tuổi, phó bí thư Đoàn Trường ĐH Vinh) mang hoa và nhẫn rồi quỳ gối xin cầu hôn D..

"Tại lễ bế giảng hằng năm của trường, ngoài sinh viên tốt nghiệp còn có người thân, phụ huynh đến chúc mừng, chia sẻ niềm vui với nhau. Nhưng đây là lần đầu tiên có việc một cán bộ của trường cầu hôn nữ sinh ở sân khấu lễ bế giảng. Sự việc diễn ra chỉ trong 1-2 phút nên chúng tôi cũng rất bất ngờ", ông Soa nói.

Theo ông Soa, việc anh Dũng cầu hôn nữ sinh tại lễ bế giảng trong thời gian anh Dũng đang nghỉ phép, là việc làm cá nhân bột phát chứ không xuất hiện với tư cách là phó bí thư Đoàn trường, nên "không có chuyện nhà trường tạo điều kiện làm chuyện riêng tư".

"Tuy là chuyện tình cảm nam nữ cá nhân, nhưng đây là việc làm không phù hợp về địa điểm, con người cầu hôn bởi đây là buổi lễ chung của nhà trường, có hàng trăm sinh viên, cần có sự trang trọng, nghiêm túc. Không ai cho làm cầu hôn nếu biết trước sự việc", ông Soa nhấn mạnh.

Trước thông tin dư luận cho rằng "có hay không sự ưu ái, nâng đỡ với nữ sinh viên D. từ anh Dũng để nhận hai bằng đại học"?, ông Soa khẳng định nữ sinh D. là một sinh viên giỏi của trường.

Ngoài tham gia tích cực các hoạt động của trường, lớp, D. còn dạy thêm tiếng Anh. Công việc của anh Dũng là chuyên viên, phó bí thư Đoàn trường, không phải là giảng viên nên không có tác động đến thành tích học tập của D.

Anh Dũng từng tốt nghiệp một trường ĐH ở Hà Nội, sau đó về Trường ĐH Vinh công tác và được bầu làm phó bí thư Đoàn trường ĐH Vinh nhiệm kỳ 2017-2020. Ông Soa đánh giá anh Dũng là cán bộ Đoàn năng nổ, có nhiều đóng góp cho sự phát triển phong trào Đoàn của nhà trường.

Sau thời gian nghỉ phép, Trường ĐH Vinh sẽ yêu cầu anh Dũng báo cáo sự việc.

Chia sẻ với báo chí, chị D. cho biết chị và Dũng yêu nhau được hai năm. Cả hai khá bận với công việc riêng. Lúc được cầu hôn, D. cảm thấy rất bất ngờ và run.

Sinh viên ĐH Vinh "đội nắng" đứng nhận bằng tốt nghiệp sáng 19-6 - Ảnh: DOÃN HÒA

Năm 2018, hội đồng tốt nghiệp của Trường ĐH Vinh đã xét và công nhận tốt nghiệp cho 3.150 sinh viên, trong đó có 40 sinh viên xếp loại xuất sắc, 475 sinh viên xếp loại giỏi. Lễ bế giảng diễn ra từ ngày 15 đến 19-6.

Màn cầu hôn của anh Dũng với nữ sinh viên tại lễ bế giảng được nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online bày tỏ các ý kiến trái chiều. Có người khen lãng mạn song có ý kiến cho rằng hành động đó làm mất sự nghiêm túc của buổi lễ.

"Tôi thấy không có gì gọi là không phù hợp. Ngày nhận bằng vô cùng ý nghĩa với mỗi người, và còn gì tuyệt vời hơn khi được cầu hôn một cách lãng mạn như vậy. Đừng hành chính quá mức một sự kiện như vậy", bạn đọc Hoàng Linh bày tỏ.

Còn bạn đọc Hoang Duong cho rằng quỳ gối khi cầu hôn thì cũng là bình thường, không có gì chê trách. Chỉ lưu ý các bạn là đừng nên lợi dụng sự kiện sự việc khác để làm chuyện đó, làm riết thành ra không chỉ nhàm chán mà còn phản cảm.

Trong khi đó, bạn đọc Lợi Noi chia sẻ: "Không thiếu nơi thể hiện tình cảm, tại sao phải là lúc trao bằng cử nhân?".

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP