Thể thao

Philippines có thể mất quyền đăng cai SEA Games 2019

Hội đồng SEA Games đang giám sát sự chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á ở Philippines, dự kiến khởi tranh cuối tháng 11.

"Hội đồng ra chỉ thị duy nhất với Philippines rằng nếu rút lui, chúng tôi phải thông báo sớm nhất có thể để các nước khác kịp thời đăng cai thay. Hội đồng hiển nhiên không hài lòng. Philippines dự kiến tổ chức 56 môn thi, không ít trong số đó là môn mới và chưa được công nhận rộng rãi. Nhưng gần đây, xuất hiện thông tin Ủy ban Olympic Philippines (POC) không đủ tài chính để tổ chức Đại hội", một quan chức thể thao giấu tên của Philippines nói với tờ Daily Tribune.

Theo quan chức này, trong trường hợp Philippines không thể đăng cai, Hội đồng SEA Games sẽ họp khẩn, và chọn Indonesia hoặc Thái Lan thay thế.

Philippines đang cần tiền từ chính phủ để tổ chức SEA Games 30. Ảnh: Daily Tribune.

Từng có tiền lệ quốc gia xin rút quyền đăng cai Đại hội. Năm 2015, Brunei từ chối đăng cai SEA Games 2019 do không đủ cơ sở vật chất, hạ tầng để đón 10.000 VĐV từ 11 quốc gia trong khu vực. "Nhưng Brunei rút lui trước bốn năm, còn chúng tôi chỉ còn cách ngày khai mạc hơn tám tháng. Không biết điều gì sẽ xảy ra", vị quan chức nói thêm.

Hồi tháng 2/2019, tờ Philstar và Rappler tiết lộ ngân sách tổ chức SEA Games của Philippines bị giảm từ 140 triệu đôla xuống còn 95 triệu đôla. Mới đây, thành viên trong thường trực POC - Prospero Pichay - tiết lộ khả năng Philippines sẽ rút lui vì khoản 95 triệu đôla chưa được giải ngân.

"Nếu khoản tiền không kịp giải ngân trong tháng 3/2019, chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, SEA Games vẫn có thể diễn ra với những nhà tổ chức có tài. Nhưng nếu hết tháng Tư, mà vẫn chưa có tiền, hãy quên SEA Games ở Philippines đi", Pichay - người cũng là Chủ tịch Liên đoàn cờ vua Philippines - nói.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP