Thế giới

Phẫu thuật loại bỏ u não lớn nhất thế giới ở Ấn Độ

Các bác sĩ Ấn Độ đã cắt bỏ khối u nặng 1,8 kg trên đầu một người đàn ông 31 tuổi.

Khối u khiến bệnh nhân mất thị lực đã được cắt bỏ. Ảnh: BBC.

Cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u não kéo dài 7 tiếng, diễn ra tại bệnh viện Nair, phía tây thành phố Mumbai hôm 14/2. Nhiều ngày sau phẫu thuật, tin tức mới được công bố vì tới tận bây giờ, các bác sĩ cũng không dám chắc cuộc phẫu thuật đã thành công, theo BBC.

"Bây giờ chỉ còn chờ bệnh nhân phục hồi thôi, còn anh ấy đã qua giai đoạn nguy hiểm rồi", bác sĩ Trimurti Nadkarni, trưởng kíp phẫu thuật cho hay. Theo ông, khối u não nặng 1,8 kg bóc tách từ đầu bệnh nhân có thể là khối u lớn nhất thế giới.

Bệnh nhân là Santlal Pal, 31 tuổi, chủ một cửa hàng ở bang Uttar Pradesh, miền bắc đất nước. Anh này đã sống cùng khối u trong ba năm trước khi giải phẫu. Vợ của Pal cho hay họ đã đi ba bệnh viện ở Uttar Pradesh để khám và các bác sĩ đều kết luận không thể phẫu thuật cắt bỏ khối u. Bác sĩ cho hay Pal bị mất thị lực vì khối u nhưng hy vọng anh sẽ lấy lại thị lực sau ca phẫu thuật.

"Những ca mổ thế này cực kỳ nguy hiểm", bác sĩ Nadkarni nói. Anh Pal đã phải truyền 11 đơn vị máu và thở oxy nhiều ngày sau.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP