Pháp luật

Phát hiện số lượng lớn cây nghi cần sa trong nhà đối tượng truyền tà đạo trái pháp luật

Ngày 3-5, CAQ Hồng Bàng, Hải Phòng cho biết đơn vị vừa phát hiện một tụ điểm tổ chức hoạt động truyền đạo trái phép và trồng cây nghi cần sa để bán và sử dụng.

Cơ quan công an xác định đối tượng cầm đầu là Đỗ Xuân Hiếu, (29 tuổi), trú tại phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Theo điều tra, Hiếu từng học Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, hiện chưa có việc làm ổn định, Hiếu cũng là đối tượng nghiện ma túy và có nhiều biểu hiện tham gia sinh hoạt, truyền tà đạo mang tên “Hội thánh của Đức Chúa trời”.

Đối tượng Hiếu và tang vật vụ án

Cơ quan công an cũng xác định Nguyễn Phương Mai là bạn gái của Hiếu cùng tham gia việc làm sai trái này. Theo người dân xung quanh, mỗi lần Hiếu “phê” ma túy lại tiến hành lôi kéo nhiều người lạ đến nhà để “sinh hoạt tà đạo”.

Trước thông tin Hiếu tổ chức tập trung đông người và sử dụng ma túy gây bức xúc dư luận, khoảng 10h20 ngày 2-5, được sự giúp đỡ của nhân dân, tổ công tác của các đơn vị nghiệp vụ CATP Hải Phòng đã bắt quả tang Đỗ Xuân Hiếu đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy (hút nhựa cây nghi là cần sa).

Tại thời điểm khám xét khẩn cấp nơi ở của Hiếu, tổ công tác thu giữ tại tầng 2 và ngoài vườn nhà Hiếu có 859 cây thảo mộc nghi là cần sa, các dụng cụ hút cần sa và nhiều tang vật liên quan.

Cạnh phòng ngủ của Hiếu, tổ công tác phát hiện 1 phòng “truyền tà đạo” và nhiều tài liệu liên quan đến tà đạo “Hội thánh của Đức Chúa trời”...

Tại cơ quan công an, Hiếu đã khai nhận hành vi vi phạm của mình. Ngoài việc sử dụng trái phép chất ma túy, trồng cây có chứa chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy, Hiếu còn tham gia tà đạo “Hội thánh của Đức Chúa trời”.

Lực lượng chức năng kiểm tra vườn trồng cây nghi cần sa do Hiếu trồng trái phép

Cùng với Hiếu truyền tà đạo trái phép là Đỗ Thanh Tùng (28 tuổi), trú tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng.

Về việc trồng cây cần sa, Hiếu khai đã trực tiếp mua hạt giống, nguyên liệu (đất, phân bón) lén lút trồng một số lượng lớn cây cần sa tại vườn và ngay trong nhà. Để ngụy trang, Hiếu trồng cây cần sa xen lẫn nhiều loại cây thuốc, hoa khác.

Hiện vụ việc đang được CAQ Hồng Bàng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Đ.T

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP