Trong nước

Phát hiện 1 thi thể ở biển Đà Nẵng nghi là nạn nhân vụ chìm tàu

Một thi thể nam giới nghi là nạn nhân của vụ chìm tàu tối 4/6 được phát hiện ở biển Thanh Khê (Đà Nẵng), vị trí này cách xa khu vực xảy ra tai nạn nên đang được cho nhận dạng.

Phát hiện thi thể nghi của nạn nhân vụ chìm tàu

Chiều 5-6, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay lực lượng chức năng vừa phát hiện một thi thể nam giới dạt vào bờ biển Xuân Thiều (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Vị trí phát hiện thi thể nằm cách nơi xảy ra vụ chìm tàu khoảng 6km.

"Chỗ này cách xa nơi chúng ta tìm kiếm từ tối qua đến giờ. Chúng tôi chưa xác định đây có phải là thi thể anh Phạm Tấn Cường (nạn nhân mất tích) nên đang cho người nhà nhận định", ông Thơ nói.

Cũng theo ông Thơ, các thợ lặn cùng ngư dân đã "quần nát" đoạn sông Hàn nơi vụ tai nạn xảy ra. Nếu thi thể vừa được phát hiện là anh Cường thì các thi thể khác nhiều khả năng cũng đã trôi dạt ra biển.

"Chúng tôi sẽ cắt giảm 1 nửa thợ lặn để họ nghỉ ngơi. Các thợ lặn đã làm việc suốt 24 giờ đồng hồ qua nên rất mệt mỏi.

Một nửa quân số còn lại sẽ tiếp tục lặn tìm thi thể và quan sát ở bở biển Thanh Khê. Thành phố sẽ cung cấp mỗi thợ lặn mỗi đèn pin để tìm trên mặt biển.

Nếu không tìm thấy thì theo ước đoán khoảng 10 giờ tối nay các thi thể sẽ nổi lên", ông Thơ cho hay.

Một thợ lặn tham gia tìm kiếm các nạn nhân cho hay: "Theo kinh nghiệm của tôi thì thi thể họ đã trôi ra biển. Nếu vậy thì chỉ vài giờ nữa sẽ nổi lên và bị sóng đánh vào bờ. Tôi đã đề nghị mở rộng phạm vi tìm kiếm và được lãnh đạo chấp nhận.

Việc lặn tìm bây giờ không có hiệu quả vì phạm vi tìm kiếm quá rộng. Các thợ lặn sẽ thay nhau quan sát tìm trên mặt nước".

Người nhà nhận dạng thi thể nạn nhân xấu số

Ông Huỳnh Đức Thơ đã giao nhiệm vụ cho bộ đội biên phòng và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiến hành đưa thi thể vừa được phát hiện đến nhà xác để cho người nhà nhận diện. Nếu vì lý do nào đó không nhận diện được thì cho làm xét nghiệm ADN ngay lập tức để có kết quả sớm nhất.

Tại cầu cảng sông Hàn, người nhà nạn nhân Cường đã được đưa đến bệnh viện.

Theo ông Thơ, dù đây có phải là thi thể anh Cường hay không thì việc tìm kiếm cũng phải được tiếp tục.

"Lặn không hiệu quả thì quan sát bờ biển, mặt nước. Phải tìm được thi thể sớm nhất để gia đình các nạn nhân vơi bớt đi nỗi đau.

Chủ tịch quận Thanh Khê, Sơn Trà và các phường liên quan phải có mặt tại hiện trường để giải quyết các nhu cầu, đáp ứng các thiết bị cần thiết cho đội tìm kiếm", ông Thơ yêu cầu.

Tác giả bài viết: Bảo Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP