Thể thao

Pep Guardiola đã tìm ra công thức “phá xe bus”

Phát biểu sau trận đấu với West Ham, HLV Pep Guardiola khẳng định ông đã tìm ra phương án có thể giúp Man City phá lối chơi “dựng xe bus” của các đối thủ.

Đêm qua, Man City đã phải rất chật vật mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước West Ham. Đáng chú ý, đó là trận đấu thứ ba liên tiếp, đội bóng thành Manchester vượt qua đối thủ nhờ những bàn thắng muộn.

Pep Guardiola hóa giải thành công lối chơi dựng xe bus trong 3 trận gần nhất

Sau trận đấu với West Ham đêm qua, HLV Pep Guardiola đã chia sẻ rằng ông đã tìm ra phương án có thể giúp Man City phá lối chơi “dựng xe bus” của các đối thủ.

HLV người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi đã tìm ra cách tấn công mới với chút khác biệt. Thông thường, chúng tôi không thi đấu với sơ đồ hai tiền đạo và hai cầu thủ chạy cánh nhưng có vẻ như tấn công với cách này sẽ giúp đem lại hiệu quả tốt hơn trước hàng phòng ngự dày đặc.

Thực tế, West Ham không hề muốn chơi bóng. Sau khi mất bóng, họ đã kéo 10 người về bảo vệ khung thành và bỏ cả áp sát ở giữa sân. Điều này lặp lại trong 3 trận gần đây của Man City. Để đối phó với nó là điều không thể.

Thống kê cho thấy số lần chạm bóng trong vòng cấm của Man City trong hiệp 2 (bên phải), nhiều hơn hẳn so với hiệp 1 (bên trái)

Nhưng với hai tiền đạo trong vòng cấm, chúng tôi có thể triển khai tấn công theo cùng một cách, với sự kiên nhẫn và chất lượng của đội hình. Rõ ràng, Man City đã thi đấu tốt hơn trong hiệp 2. Đó là tin tốt với tôi trong tương lai”.

Bước ngoặt của trận đấu giữa Man City tới từ việc HLV Pep Guardiola tung Gabriel Jesus vào sân thay Danilo. Thời điểm ấy, Man City thi đấu với sơ đồ 4-2-2-2 với cặp tiền đạo Gabriel Jesus và Aguero. Hai cầu thủ Leroy Sane và Sterling đóng vai trò chạy cánh. Thống kê chỉ ra rằng, sau khi Gabriel Jesus vào sân, Man City đã có nhiều pha chạm bóng hơn hẳn so với hiệp 1.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: dựng xe bus , Pep Guardiola , man city

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP