Tin địa phương

PC Quảng Bình: Thắp sáng trường học vùng cao

Trong chuỗi hoạt động “Tri ân khách hàng” năm nay, PC Quảng Bình đã chọn 3 điểm trường để thực hiện gồm Trường tiểu học Bãi Dinh điểm trường Bản Cha Lo, Trường mầm non Ngân Thủy, Trường tiểu học số 2 Cự Nẫm. Đây là những điểm trường vùng sâu, vùng xa, điều kiện vật chất, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn và khó khăn hệ thống điện chiếu sáng trong các lớp học đã xuống cấp, hư hỏng.

Nhận thấy được việc mang lại nguồn điện đầy đủ và an toàn để phục vụ việc dạy và học của giáo viên và học sinh nơi đây, PC Quảng Bình đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc khảo sát, lên phương án để sửa chữa điện, lắp đặt mới bóng đèn, bảng điện…tại các điểm trường này. Trong tiết trời se lạnh kèm mưa phùn của những ngày đông, hình ảnh người công nhân màu áo cam cùng đồng lòng và chung tay thực hiện các hoạt động thiết thực trong chương trình tri ân khách hàng năm 2018 đã mang lại ấm áp. Hành trình tìm chữ của học sinh và việc dạy học của thầy cô giáo được cải thiện, đầy đủ ánh sáng để thực hiện tốt hơn việc dạy và học.

Được biết, các điểm trường này xây dựng đã lâu cơ sở hạ tầng thiếu thốn, xuống cấp nhiều. Hệ thống điện chiếu sáng trong các lớp học có đầy đủ nhưng đã bị hư hỏng, mùa mưa tới việc dạy học của các thầy cô, học sinh đã khó khăn lại thêm khó khăn về ánh sáng.

PC Quảng Bình

PC Quảng Bình sửa chữa và vệ sinh hệ thống lưới điện và trạm biến áp

Thầy giáo Đinh Thanh Lịch- Hiệu trưởng trường tiểu học Bãi Dinh điểm trường Bản Cha Lo, chia sẻ: “Được sự quan tâm của ngành điện, sau khi sửa chữa, thay mới bảng điện, bóng đèn, các phòng học tại các điểm trường đã sáng hơn rất nhiều, tạo điều kiện tốt cho việc dạy học của các cô, thầy và học sinh tại trường. Ban giám hiệu nhà trường chân thành cảm ơn ngành điện đã giúp đỡ, hổ trợ nhà trường.”

Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của tháng “Tri ân khách hàng”, ông Trần Xuân Công- Phó giám đốc PC Quảng Bình cho biết: “Các chương trình tạo được sự gắn kết với khách hàng và xã hội, thể hiện sự tri ân của PC Quảng Bình đến khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển; đảm bảo thiết thực, có sức lan tỏa, dễ nhận biết và ảnh hưởng sâu rộng, mà qua việc tổ chức tháng tri ân khách hàng là dịp để PC Quảng Bình hướng tới không ngừng “nâng cao nguồn nhân lực” và “nâng cao độ tin cậy cung cấp điện”, thể hiện hình ảnh ngành điện là doanh nghiệp chuyên nghiệp, hiện đại; có những tiến bộ vượt bậc về chất lượng cung cấp các dịch vụ điện năng, có trách nhiệm với xã hội, có đóng góp cho sự phát triển của đất nước”. Chương trình “Thắp sáng niềm tin” tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã để lại dấu ấn khó quên, tạo sự gắn kết ngày càng tốt đẹp giữa khách hàng và ngành điện.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP