Tin địa phương

PC Quảng Bình: Nhiều hoạt động tặng quà cho học sinh nghèo trước năm học mới

PC Quảng Bình nhiều năm qua ngoài công tác chuyên môn thì hoạt động tình nguyện và công tác xã hội luôn được quan tâm.

Nằm trong chương trình tình nguyện hè năm 2018, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm – Hà Nội đã tổ chức tặng quà và công trình cho xã miền núi khó khăn Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Xã Trường Sơn là xã miền núi giáp Lào, chủ yếu là người dân tộc Vân Kiều sinh sống, thuộc loại khó khăn nhất tỉnh. Toàn xã có 20 thôn, bản, 1136 hộ dân, có 740 hộ nghèo. Địa bàn vùng núi hiểm trở và xa cách, mỗi khi mưa, lũ, các thôn, bản và xã bị chia cắt, các phương tiện giao thông đường bộ không thể tiếp cận tiếp tế, hỗ trợ cho bà con, cuộc sống hàng ngày đã khó khăn, sau mưa lũ càng khó khăn gấp bội. Ở đây, đời sống kinh tế của bà con người Vân Kiều rất khó khăn, trình độ dân trí lại thấp nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc học hành của con em.

Nhận thấy được những khó khăn đó, Đoàn Thanh niên Công ty phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm tiến hành trao tặng 310 suất quà gồm sách vở, bánh kẹo, một số vật dụng cho các thầy cô ở trường Tiểu học Long Sơn. Ngoài khu vực trung tâm đóng ở thôn Long Sơn, trường còn có 6 điểm trường lẻ ở các bản Chân Trộng, Trung Sơn, Bến Đường, Đá Chát, Liên Sơn- Thượng Sơn và Dốc Mây chủ yếu là học sinh người Vân Kiều.

Trao quà cho các em học sinh người Vân Kiều tại xã Trường Sơn

Ông Nguyễn Đức Lành, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, các điểm trường cách nhau khá xa, thầy cô đi vận động các em học sinh học phải trải qua những quãng đường rất vất vả. Những món quà với giá trị gần 150 triệu đồng đã giúp cho năm học mới của các học sinh và thầy cô nơi vùng cao biên giới được ấm áp, đầy đủ hơn.

Nằm trong chuỗi hoạt động trên, Đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình đã khánh thành công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với giá trị 10,5 triệu đồng tại xã Trường Sơn. Với chiều dài hơn 1,5 km, công trình chiếu sáng này sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân, góp phần vào việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.

Công trình "Thắp sáng niềm tin" của Đoàn Cơ sở PC Quảng Bình tại xã miền núi Trường Sơn

Được biết, nhân Kỷ niệm 107 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2018), chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 20/8, tại huyện Lệ Thủy, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình sinh hoạt truyền thống. Nhân dịp này, PC Quảng Bình tài trợ 15 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Những hoạt động có ý nghĩa trên càng kéo dài thành tích về “tính tương thân tương ái”, “là lành đùm lá rách” của PC Quảng Bình là nguồn cỗ vũ tin thần về công tác thiện nguyện, tạo điểm sáng trong ngành Điện lực miền Trung.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo Công thương

  Từ khóa: học sinh nghèo , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP