Tin địa phương

PC Quảng Bình: Đơn vị xuất sắc trong công tác nộp ngân sách Nhà nước

Tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần 2 năm 2018 và tuyên dương đơn vị, người nộp thuế hoàn thành tốt nghĩa vụ ngân sách năm 2017 do Cục Thuế Quảng Bình tổ chức mới đây, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) vinh dự là một trong ba đơn vị nhận Bằng khen của Bộ Tài chính vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác nộp ngân sách Nhà nước năm 2017.

Phát huy truyền thống của một doanh nghiệp lớn của tỉnh, thời gian qua, PC Quảng Bình đã có nhiều cố gắng trong sản xuất kinh doanh và đã đạt những tiến bộ vượt bậc trong việc thực hiện nộp ngân sách nhà nước.

 PC Quảng Bình

Đại diện PC Quảng Bình (thứ 2 từ phải sang) nhận Bằng khen của Bộ Tài chính về có thành tích xuất sắc trong việc nộp ngân sách nhà nước

Ông Thái Hồng Quân – Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, công ty luôn nhận thức được hoạt động nộp thuế là nghĩa vụ cũng là trách nhiệm quan trọng trong công tác kinh doanh của doanh nghiệp, khẳng định sự minh bạch và tuân thủ việc chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam. “Việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước sẽ giúp quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty bảo đảm đúng chế độ sổ sách kế toán và hoá đơn chứng từ. Mỗi khi chính sách thuế có sửa đổi, bổ sung, công ty kịp thời nắm bắt để triển khai thực hiện, giảm thiểu được những sai sót không đáng có. Không chỉ các loại thuế doanh nghiệp mà đối với thuế thu nhập cá nhân, công ty đã thông báo về từng người lao động các chính sách mới của thuế, thực hiện đầy đủ kê khai để người lao động thực hiện nghĩa vụ của công dân đối với Nhà nước”, ông Quân cho biết thêm.

Theo thống kê, trong năm 2018, công ty đã nộp vào ngân sách nhà nước 35,198 tỷ đồng, tăng 44,24% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 8,195 tỷ đồng so với kế hoạch, trở thành một trong những doanh nghiệp trọng điểm đóng góp lớn nguồn thuế cho tỉnh Quảng Bình.

Đây là một phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của tập thể công ty và là nguồn động viên, thúc đẩy cho Ban lãnh đạo cũng như cán bộ công nhân viên lao động của công ty không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, nâng cao trách nhiệm trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nộp ngân sách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP