Thể thao

Paul Pogba dương tính với chất cấm, đối mặt án treo giò 4 năm

Chỉ được đá chính một lần mùa giải năm ngoái còn mùa này mới chỉ ra sân tổng cộng 52 phút cho Juventus, bi kịch của Paul Pogba vẫn chưa dừng ở đó.

Theo nhật báo Ý Corrierre della Sera, Paul Pogba đã không vượt qua cuộc xét nghiệm chất cấm sau trận đấu giữa Juventus và Udinese ở vòng 1 Serie A diễn ra hôm 20-8 vừa qua. Tiền vệ người Pháp chỉ ngồi dự bị mà không được ra sân phút nào nhưng vẫn được Ban tổ chức trận đấu yêu cầu xét nghiệm doping ngẫu nhiên.

Paul Pogba chỉ ra sân vài trận cho Juventus mùa trước

Kết quả kiểm tra cho thấy Pogba dương tính với testosterone, một loại hormone kích thích làm tăng trưởng cơ bắp có tên trong danh mục các dược chất bị cấm sử dụng trong thể thao.

Cơ quan phòng chống doping của Ý đã thông báo kết quả này hôm 11-9 (giờ địa phương) và ngay lập tức, Paul Pogba bị đình chỉ thi đấu tạm thời. Pogba có 3 ngày để yêu cầu thử lại mẫu B và nếu mẫu thử thứ hai này cũng cho kết quả dương tính, tiền vệ người Pháp có khả năng bị cấm thi đấu.

Có vẻ chấn thương quá nhiều khiến Paul Pogba phải nhờ đến "ngoại viện" chất cấm

Thời gian đình chỉ tối đa trong những trường hợp sử dụng chất cấm là 4 năm, mức độ nhẹ là 2 năm nếu chứng minh được người sử dụng không có chủ ý. Cụ thể với testosterone, thành phần chất này có thể được tìm thấy trong một số loại thuốc chống viêm nên khả năng sử dụng không chủ đích vẫn có thể xảy ra.

Trang chủ Juventus xác nhận việc bị cấm thi đấu tạm thời của Pogba

Trang chủ của Juventus xác nhận việc bị cấm thi đấu tạm thời của Pogba trong bản thông báo có đoạn viết: "Câu lạc bộ thông báo rằng, ngày 11- 9, cầu thủ Paul Labile Pogba đã nhận được lệnh đình chỉ thi đấu từ Tòa án chống doping quốc gia sau kết quả các cuộc kiểm tra được thực hiện vào ngày 20-8. Câu lạc bộ có quyền xem xét các bước thủ tục tiếp theo".

Trường hợp xảy ra gần nhất ở Serie A liên quan đến ​​Jose Luis Palomino của Atalanta khi cầu thủ này bị cấm thi đấu và sau đó được xóa án sau khi đã phải ngồi ngoài đến 4 tháng. Kết quả xét nghiệm dương tính với clostebol steroid của Jose Luis Palomino đã bị đảo ngược khi người ta xem xét mẫu B.

Paul Pogba khó đưa ra lý giải về việc thất bại trong xét nghiệm chất cấm

Theo báo chí Ý, khả năng được giảm án của Pogba nếu bị kết luận có tội là không cao. Pogba sẽ phải ngồi ngoài trong khoảng thời gian xét nghiệm lại mẫu B, chưa kể nhiều thông tin chống lại anh đang lan tràn.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Al Jazeera được phát sóng vài giờ trước khi kết quả cuộc kiểm tra doping của Pogba được thông báo, tiền vệ này bộc bạch: "Tôi muốn chứng minh với mọi người rằng tôi không yếu đuối. Mọi người có thể chỉ trích tôi nhưng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc".

Hình ảnh quá hiếm hoi về Pogba tại Juventus lần trở lại từ Man United

Đây không phải là thông tin Juventus muốn nghe khi họ sẽ phải tiếp tục nuôi "báo cô" cầu thủ người Pháp. Pogba trở lại Juventus từ Man United vào tháng 7-2022 và chưa đóng góp được gì cho đội bóng vì liên tục dính chấn thương. Juventus từng "vướng" vào tình cảnh tương tự vào năm 2001 khi cựu cầu thủ người Hà Lan Edgar Davids dương tính với testosterone. Ban đầu, cầu thủ này lãnh án treo giò tới 16 tháng nhưng sau đó đã khiếu nại thành công và chỉ bị cấm ra sân 4 tháng.

Pogba từng được liên hệ để chuyển đến Al Ittihad ở Saudi Pro-League mùa hè vừa qua trong bối cảnh anh đang gặp khó khăn ở Juventus, nơi anh là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất. Juventus cần cân bằng ngân sách và họ sẵn sàng để anh ra đi.

Paul Pogba thi đấu rất hay ở tuyển Pháp trong giai đoạn khó khăn nhất ở CLB

Pogba khởi nghiệp ở Man United trước khi đầu quân cho Juventus rồi trở lại sân Old Trafford bằng phi vụ chuyển nhượng trị giá 89 triệu bảng - kỷ lục thế giới thời bấy giờ. Tại Man United, Pogba đánh mất chính mình, luôn phải vật lộn để tìm lại phong độ nhưng mỗi khi quay về tuyển Pháp, Pogba vẫn là trụ cột giúp "Gà trống Gaulois" vô địch World Cup 2018.

Chương mới nhất trong cuộc đời của Pogba liên quan đến âm mưu tống tiền trị giá 11 triệu bảng do chính người anh trai gây ra.

Tác giả: Đông Linh (theo DM, The Sun)

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP