Số hóa

Oppo F7 ra mắt với màn hình 'tai thỏ', camera selfie 25 megapixel

Đây có thể là smartphone Android đầu tiên có màn hình tai thỏ được bán ra ở Việt Nam.

F7 vừa được giới thiệu tại Ấn Độ và là dòng smartphone thứ hai của Oppo sở hữu, sau R15, thiết kế màn hình khuyết giống kiểu iPhone X. Điểm đáng chú ý của sản phẩm là mức giá tầm trung nằm trong khoảng 6 đến 8 triệu đồng, phân khúc nóng nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay.

Mẫu Android F7 với màn hình kiểu tai thỏ như iPhone X.

Smartphone Android "tai thỏ" này có màn hình lên tới 6,23 inch, rộng hơn nhiều so với iPhone X nhưng độ phân giải thấp hơn, chỉ tương đương chuẩn Full HD, 2.280 x 1.080 pixel và dùng công nghệ LCD thay vì OLED. Còn so với F5 tiền nhiệm, màn hình của F7 rộng hơn trong khi kích thước máy tương đương. Phần khuyết phía trên của màn hình là nơi đặt loa thoại và camera trước.

Selfie tiếp tục là điểm nhấn trên mẫu F-series mới khi có độ phân giải lên tới 25 megapixel đi kèm ống kính khẩu độ f/2.0 và tính năng AI, nhân diện được giới tính và làm đẹp chân dung theo hướng tự nhiên, mức độ tuỳ thuộc vào mỗi người. Camera này cũng được bổ sung thêm chế độ HDR, màu sắc sống động Vivid và AR Sticker giúp chèn thêm các hiệu ứng hoạt hình khi selfie.

Tính năng nhận diện khuôn mặt để mở khoá Face Unlock trên F7 được nâng cấp so với F5 khi nhận diện tới 128 điểm khác biệt, tăng cường bảo mật khi yêu cầu người dùng phải mở mắt mới hoạt động. Điểm đáng tiếc của sản phẩm là đều sử dụng camera đơn cả trước lẫn sau, thay vì camera kép như một số đối thủ Android cùng tầm tiền.

Mặt lưng không nhiều khác biệt với F5 và vẫn dùng camera đơn.

Cấu hình của Oppo F7 ở mức khá khi dùng chip MediaTek P60 8 nhân 2.0GHz, bộ nhớ trong 64 hoặc 128GB với hai tuỳ chọn RAM 4GB hoặc 6GB. Pin dung lượng cao 3.400 mAh nhưng không hỗ trợ sạc nhanh VOOC. Vẫn dùng giao diện tuỳ biến Color OS nhưng hệ điều hành Android đã được nâng cấp lên 8.1 Oreo.

Trước khi có mặt ở Việt Nam, Oppo F7 sẽ được bán ra ở Ấn Độ trước, từ 9/4, với giá lần lượt 340 và 417 USD, gồm 3 màu đỏ Solar Red, bạc Moonlight Silver và đen Diamond Black.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: camera selfie , Oppo F7

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP