Số hóa

Oppo Digital sắp ngừng ra tai nghe và đầu Blu-ray cao cấp

Công ty cho biết sẽ "dần dần" ngừng sản xuất các thiết bị âm thanh từ tháng này nhưng sẽ vẫn hỗ trợ các sản phẩm trước.

Oppo Digital, thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh cao cấp, cho biết bắt đầu thu hẹp mảng kinh doanh của mình. Từ 2/4, công ty sẽ dần ngừng sản xuất các sản phẩm như tai nghe PM3, đầu DVD, Blu-ray và 4K UHD.

Một số thiết bị nghe nhìn của Oppo Digital.

Những khách hàng đã mua sản phẩm của Oppo Digital trong 30 ngày qua sẽ được hoàn tiền. Còn người dùng sở hữu các thiết bị hiện nay vẫn sẽ nhận được hỗ trợ kỹ thuật từ hãng, kể cả với sản phẩm hết bảo hành. Nhà sản xuất cho biết vẫn tiếp tục bán các sản phẩm hiện tại thông qua website và đại lý uỷ quyền đến khi hết hàng.

Oppo Digital cho biết sẽ tiếp tục cập nhật phần mềm cho các sản phẩm của mình khi "có các nâng cấp tính năng hoặc các bản vá lỗi". Nhà sản xuất nói các sản phẩm mới có khả năng nhận được các bản nâng cấp thường xuyên hơn, trong khi những thiết bị cũ chỉ có nếu phát sinh vấn đề.

Oppo không nói rõ lý do ngừng kinh doanh mảng âm thanh nhưng Verge cho rằng nguyên nhân có thể đến từ việc người dùng chuyển hướng từ thiết bị giải trí vật lý sang các dịch vụ streaming như Netflix, Hulu và HBO. "Từ bây giờ, Oppo Digital sẽ tập trung vào việc hỗ trợ lâu dài các sản phẩm hiện có. Như vậy, chúng tôi không có nguồn lực để phát triển các sản phẩm mới", công ty tuyên bố.

Được thành lập vào 2004 tại Menlo Park, California (Mỹ), Oppo Digital hoạt động độc lập với mảng sản xuất điện thoại của Oppo - thuộc sở hữu của công ty BBK Trung Quốc. Việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh trên không gây ảnh hưởng tới smartphone Oppo.

Tại Việt Nam, Oppo Digital được biết đến nhiều với các mẫu đầu Blu-ray cao cấp. Hãng cũng đưa về tai nghe từ phẳng PM2, bộ giải mã âm thanh HA-2SE... nhưng theo một số đại lý phân phối thì sản phẩm này tương đối kén khách.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP