Thế giới

Ông Trump muốn trang bị vũ khí cho giáo viên để ngăn chặn xả súng trường học

Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ rằng ông muốn trang bị súng đạn và vũ khí cho các giáo viên nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra như vụ xả súng ở Florida làm 17 người thiệt mạng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số thiệt mạng trong các vụ xả súng. (Ảnh: Reuters)

Tại buổi gặp mặt ở Nhà Trắng ngày 21/2 với các phụ huynh, học sinh, giáo viên bị ảnh hưởng bởi các vụ xả súng trên khắp nước Mỹ, ông Trump gợi ý rằng nên trang bị súng đạn cho các giáo viên như một trong những nỗ lực nhằm ngăn chặn sự việc tương tự xảy ra. TheoReuters, đây là đề xuất của các nhóm nhân quyền thuộc Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA).

Ông Trump đã tổ chức buổi gặp gỡ sau thảm kịch xả súng làm 17 người thiệt mạng ở trường Marjory Stoneman Douglas, Parkland, Florida hồi tuần trước. Ông cho rằng nếu có một giáo viên sở hữu súng và biết cách sử dụng súng, thì vụ tấn công có thể sẽ kết thúc nhanh chóng.

“Đó gọi là mang súng che giấu. Khi các giáo viên có thể được mang súng che giấu, họ sẽ được tham gia khóa đào tạo đặc biệt. Khi họ ở đó (trường học), sẽ không còn cái gọi là khu vực cấm súng (Gun-Free Zone) nữa”, ông Trump chia sẻ.

“Tôi có rất nhiều ý tưởng. Những người khác cũng vậy. Chúng tôi sẽ cùng ngồi lại và chọn ra phương án tốt nhất và hiện thực hóa chúng. Chuyện này đã đi quá xa rồi”, Tổng thống Mỹ nhận định.

Ngoài ra, ông Trump còn nhấn mạnh tới quy trình kiểm tra thông tin cá nhân khi trao quyền sở hữu súng cho công dân, ông cho rằng Mỹ cần quyết liệt hơn nữa trong việc xem xét hồ sơ, đặc biệt là sức khỏe tâm thần của đối tượng.

Tại buổi gặp gỡ, một số người tham gia cũng đã đưa ra ý kiến tán đồng với ý tưởng trang bị vũ khí cho giáo viên của ông Trump, nhưng một số khác phản đối. Ông Mark Barden, cha của một nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở Sandy Hook năm 2012, chia sẻ rằng các giáo viên đã có đủ trách nhiệm để làm ở trường học và có thể sẽ rất khó để họ có thể dùng “vũ khí gây chết người đoạt đi mạng sống của ai đó”. Ông nhấn mạnh: “Không một ai muốn thấy súng đạn trong trường học”.

Những người tham gia buổi gặp gỡ còn bày tỏ quan ngại về việc họ có thể quá dễ dàng để mua và sở hữu súng. Đây vốn là vấn đề gây tranh cãi lâu nay và vẫn chưa tìm được biện pháp xử lý thích đáng. Những người tham gia rất mong muốn Tổng thống Trump và chính quyền của ông có thể tìm ra được phương pháp để quản lý hiệu quả hơn việc sử dụng súng đạn, tránh những thảm họa có thể lặp lại.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP