Kinh tế

Ông Trịnh Văn Quyết lên nắm quyền tại Bamboo Airways

Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC sẽ chính thức trở thành Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của hãng hàng không Bamboo Airways từ hôm nay (4/3/2019).

Ông Trịnh Văn Quyết chính thức trở thành Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của hãng hàng không Bamboo Airways.

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa có sự thay đổi nhân sự. Theo đó, kể từ ngày 4/3, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC trở thành Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways. Trước đó, hai vị trí này do ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm.

Sau quyết định mới, ông Đặng Tất Thắng vẫn sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc tại Tập đoàn FLC.

Thông tin từ FLC và Bamboo Airways cho biết, quyết định này của ông Trịnh Văn Quyết khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của FLC trong việc thúc đẩy sự phát triển vững chắc của Bamboo Airways theo đúng lộ trình đã định sẵn, nhằm phục vụ một cách tốt nhất hành khách trong nước và quốc tế.

Cũng trong ngày 4/3/2019, Bamboo Airways thông báo sẽ tiếp tục mở 3 đường bay mới từ Hà Nội tới Đà Lạt, Pleiku và Cần Thơ vào ngày 10/3 tới. Hãng cũng sẽ tiếp tục mở thêm ít nhất là 4 đường bay nội địa khác từ tháng 4/2019.

Với việc mở thêm 3 tuyến bay từ Hà Nội đi Đà Lạt, Pleiku và Cần Thơ, tổng số tuyến bay mà Bamboo Airways đang khai thác tính tới nay đã lên tới 17 đường bay nội địa.

Kế hoạch mở đường bay quốc tế cũng sẽ được thực hiện trong tháng 4/2019 với đường bay tới Singapore và tháng 5/2019 tới Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 5/2019, đội bay của Bamboo Airways cũng sẽ được tăng cường lên con số hơn 20 máy bay, bao gồm cả Airbus và Boeing, phục vụ cho kế hoạch mở rộng các đường bay trong nước và quốc tế như dự kiến. Đây là bước tiến quan trọng trong kế hoạch nâng tổng số máy bay dự kiến trong năm 2019 lên con số 40-50 chiếc.

Bamboo Airways mua 10 máy bay Boeing dịp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa ký thỏa thuận mua 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD với Tập đoàn Boeing (Mỹ), bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần hai, diễn ra tại Việt Nam từ 27-28/2.

Lễ ký kết diễn ra sáng 27/2 tại Phủ Chủ tịch, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngay trước thềm cuộc hội đàm lịch sử giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Năm ngoái, tháng 6/2018, Bamboo Airways – hãng hàng không thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC – đã ký thoả thuận mua 20 máy bay Boeing 787 Dreamliner trị giá 5,6 tỷ USD tại Mỹ.

Như vậy, với đơn hàng mới, đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ sở hữu 30 chiếc thân rộng Boeing 787 Dreamliner. Những chiếc máy bay đầu tiên sẽ được phía Boeing bàn giao cho đối tác Việt Nam từ quý 3/2020.

Tác giả: NINH PHAN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP