Xã hội

Ông Nguyễn Xuân Anh tiếc vì không thể dự hội thảo bảo tồn Sơn Trà

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh gửi thư bày tỏ “rất lấy làm tiếc” vì không thể tham dự buổi hội thảo “Giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng” được tổ chức sáng 28/4.

Sáng 28/4, tại trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng diễn ra cuộc hội thảo “Giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng” do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) cùng Nhóm Nghiên cứu - Giảng dạy Môi trường và Tài nguyên sinh vật (DN-EBR) thuộc Đại học Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Thư của ông Nguyễn Xuân Anh gửi Ban tổ chức hội thảo "Giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng” tổ chức sáng 28/4 (Ảnh: HC)

Theo PGS.TS Võ Văn Minh, Trưởng nhóm DN-EBR, bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) là nơi duy nhất ở Việt Nam hội tụ những giá trị sinh thái đặc hữu ngay tại một quận nội thành của một TP lớn trực thuộc TƯ. Đặc biệt, đây cũng là nơi dễ dàng nhất trên thế giới có thể quan sát được loài Voọc chà vá chân nâu – Nữ hoàng của các loài thú linh trưởng.

“Sự thuận tiện trong việc thưởng thức những giá trị sinh thái mà không tách biệt với cuộc sống tiện nghi khiến cho bán đảo Sơn Trà trở thành một điểm đến lý tưởng đối với du khách. Tuy nhiên, sự bùng nổ của du lịch hiện đã và đang đặt áp lực đe dọa sự bền vững của hệ sinh thái bán đảo Sơn Trà” – PGS.TS Võ Văn Minh nhấn mạnh.

Vì lẽ đó, hội thảo “Giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng” được tổ chức nhằm tạo ra một diễn đàn giữa các bên cùng thảo luận và tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu nhằm một mặt, khai thác được các giá trị kinh tế từ nguồn vốn tự nhiên đặc biệt, nhưng mặt khác, cũng vẫn bảo tồn nguyên vẹn hệ sinh thái, hướng tới phát triển bền vững trên bán đảo Sơn Trà.


Ban tổ chức cuộc hội thảo cho hay, trong số các đại biểu được mời tham dự hội thảo có ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng. Ngày 24/4, ông Nguyễn Xuân Anh thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có thư gửi Ban tổ chức hội thảo, trân trọng chúc cuộc hội thảo thành công tốt đẹp.

Trong thư, ông Nguyễn Xuân Anh nêu rõ: Bán đảo Sơn Trà có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an ninh, là “lá phổi xanh” của TP Đà Nẵng và là địa bàn sinh sống của loài Voọc chà vá chân nâu quý hiếm!”.

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng cho biết, hiện nay TP Đà Nẵng đang tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển KT-XH theo hướng hài hòa, bền vững gắn với bảo tồn, giữ gìn cảnh quan môi trường tự nhiên. Vì vậy, ông rất hoan nghênh và đánh giá cao ý tưởng tổ chức cũng như chủ đề của hội thảo nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả khai thác các giá trị kinh tế, đồng thời bảo tồn nguyên vẹn hệ sinh thái, phát triển bền vững Sơn Trà.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Xuân Anh, trong buổi sáng 28/4, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng có chương trình công tác quan trọng không thể hoãn được (theo lịch công tác được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng thì trong sáng 28/4, tại Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng diễn ra cuộc gặp mặt của Thường trực Thành ủy với Bí thư 56 xã, phường trên địa bàn TP).

“Tôi rất lấy làm tiếc vì không thể tham dự buổi hội thảo có ý nghĩa nêu trên. Vì vậy, tôi đề nghị Ban tổ chức tổng hợp những ý tưởng hay, những hiến kế tâm huyết, những tham luận có cơ sở khoa học, thiết thực và khả thi, gửi lãnh đạo TP Đà Nẵng để nghiên cứu, tiếp thu, cùng với các nhà khoa học và nhân dân TP có giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà” – Thư của ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh trước khi một lần nữa trân trọng chúc cuộc hội thảo thành công.

Tác giả: Hải Châu

Nguồn: Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP