Thể thao

Olympic Việt Nam nổi bật trong đội hình tiêu biểu ASIAD 2018

Olympic Việt Nam là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội hình tiêu biểu ASIAD 18 do Fox Sports Asia bầu chọn.

Ba cầu thủ Olympic Việt Nam được Fox Sports Asia vinh danh là hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Quang Hải. Nguyễn Văn Quyết cũng là một cái tên được nhắc đến, tuy nhiên do đội hình này chỉ bao gồm những cầu thủ dưới 23 tuổi nên đội trưởng Olympic Việt Nam cùng 2 ngôi sao Son Heung Min, Hwang Ui Jo không được đưa vào danh sách 11 người.

Vũ Văn Thanh được Fox Sports Asia đánh giá như sau: "Từng là ngôi sao ở VCK U23 châu Á hồi tháng Một, Vũ Văn Thanh tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời ở Indonesia khi Olympic Việt Nam tiến đến vòng bán kết trước khi thất bại trước nhà vô địch Hàn Quốc.

Cầu thủ 22 tuổi là mảnh ghép hoàn hảo trong sơ đồ 5-2-3 của HLV Park Hang Seo, luôn chực chờ lao lên tấn công bất cứ khi nào có cơ hội nhưng cũng làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự".

Văn Thanh tiếp tục cho thấy khả năng lên công về thủ rất bền bỉ, dù mắc một vài sai sót.

Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng được xếp ở vị trí trung vệ bên cạnh Yugo Tatsuta của Nhật Bản.

"Bùi Tiến Dũng thủ môn là người tỏa sáng cho U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á, nhưng Bùi Tiến Dũng hậu vệ mới là người nổi bật lần này", Fox Sports Asia viết về trung vệ số 4 của Olympic Việt Nam. "Hậu vệ của Viettel đóng vai trò quan trọng giúp hàng thủ Olympic Việt Nam giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp trước khi thua bàn đầu tiên trong trận gặp Hàn Quốc. Anh là người chơi hay nhất trong bộ ba Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng".

So với 2 đồng đội, lời khen mà Quang Hải nhận được thậm chí còn ở một tầm cao hơn. Tiền vệ của CLB Hà Nội được coi là một trong những tài năng sáng giá nhất trong khu vực và tiếp tục thể hiện điều đó ở ASIAD dù không thi đấu ở vị trí sở trường.

Quang Hải được xếp ở vị trí tiền vệ trung tâm, không phải tiền vệ công như thường lệ.

"Được biết đến là một trong những tài năng sáng giá nhất Đông Nam Á trong vai trò tấn công, Quang Hải càng thêm tiến bộ ở ASIAD khi anh được bố trí ở vị trí tiền vệ trung tâm cổ điển", Fox Sports Asia nhận xét.

"Quang Hải không chỉ thích nghi tốt với vị trí mới mà còn chơi ấn tượng hơn cả ông chủ tuyến giữa của Olympic Việt Nam là Lương Xuân Trường, dù anh khép lại giải đấu bằng một nốt trầm với pha đá hỏng luân lưu trong trận tranh huy chương đồng gặp UAE".

Ngoài 3 tuyển thủ Olympic Việt Nam, Đông Nam Á còn có 1 đại diện góp mặt trong đội hình tiêu biểu của ASIAD 18 là tiền đạo Safawi Rasid của Olympic Malaysia. Đội vô địch Olympic Hàn Quốc chỉ có 2 cầu thủ là Lee Seung Woo và Kim Jin Ya.

Đội hình tiêu biểu (U23) của ASIAD 18 do Fox Sports Asia lựa chọn.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP